Sử dụng phần mềm CRM để giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên chọn phần mềm nào lại là điều vô cùng khó khăn. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm về những phần mềm CRM tốt nhất hiện nay!
1. Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM
Hiện nay, rất nhiều các doanh nghiệp trên thị trường đã sử dụng phần mềm CRM với mong muốn giúp doanh nghiệp mình vận hành và phát triển tốt nhất. Những doanh nghiệp xác định được hướng đi chuyên nghiệp cho riêng mình và khẳng định được giá trị thương hiệu trên thị trường. Để hiểu rõ hơn về điều này, ta có thể điểm qua một số lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM như sau:
- Lưu giữ thông tin khách hàng cụ thể, chi tiết
Phần mềm CRM sẽ lưu lại mọi thông tin của khách hàng, lịch sử sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Ngoài ra, CRM sẽ lưu trữ lại tất cả những data đến từ mọi điểm chạm của khách hàng trên các nền tảng như facebook, messenger, quảng cáo … và phân loại chúng để hiểu được các mối quan tâm của khách hàng để xác định được tập khách hàng tiềm năng tốt nhất. Từ đó với những dữ liệu khách hàng đã được thu thập được, doanh nghiệp sẽ xây dựng nên chiến lược marketing hiệu quả, đóng góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển, tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.
- Giúp doanh nghiệp nắm vững được mọi hoạt động đang diễn ra
Phần mềm CRM đóng vai trò không nhỏ trong việc giúp các quản lý, chủ doanh nghiệp trong việc nắm vững được hoạt động đang diễn ra của doanh nghiệp. Chỉ với một thiết bị di động có kết nối mạng, việc theo sát tiến độ nhân viên sẽ diễn ra dễ dàng và khoa học. Từ những báo cáo trực quan, hình ảnh sinh động, quản lý sẽ nhanh chóng nắm bắt được tình hình và đưa ra những điều chỉnh hợp lý trong thời gian sớm nhất.
- Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng
Đối với sự tuyệt vời của sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đem lại thì quá trình chăm sóc khách hàng cũng là điều vô cùng quan trọng. Với việc chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và đồng thời sẽ trở thành khách hàng trung thành, thường xuyên nói tốt và giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến với người khác.
- Tự động hóa quá trình làm việc:
Ngoài việc thông tin về lịch sử gặp gỡ, trò chuyện với khách hàng sẽ được lưu lại chi tiết và đầy đủ thì phần mềm CRM sẽ tự động thông báo đến lịch liên hệ với khách hàng để thực hiện quá trình chăm sóc tốt nhất. Với tính năng tự động này, doanh nghiệp sẽ hạn chế tối đa tình trạng bỏ sót data, thất hẹn với khách hàng. Từ đó, quá trình đánh giá hiệu quả công việc và các hoạt động quảng cáo, marketing sẽ trở nên dễ dàng hơn.
- Tiết kiệm thời gian, chi phí:
Sử dụng phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí vận hành nhờ hoạt động chính xác, chuyên nghiệp ngay từ đầu.
2. Top 3 phần mềm CRM được ưa chuộng nhất hiện nay
Với nhu cầu chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn phần mềm CRM để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện nay có rất nhiều phần mềm xuất hiện trên thị trường với đa dạng chức năng và tác dụng khác nhau. Tuy nhiên, ta có thể tham khảo top 5 phần mềm tốt nhất hiện nay như sau:
2.1 Phần mềm EZMAX CRM
EZMAX CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng hữu dụng nhất hiện nay. Với những tính năng hữu dụng và đặc biệt, EZMAX CRM được nhiều doanh nghiệp sử dụng để chăm sóc khách hàng của mình tốt nhất. Cụ thể:
- EZMAX CRM chăm sóc khách hàng hiệu quả khi lưu giữ thông tin khách hàng chi tiết, khoa học. Đồng thời, phần mềm sẽ tự động phân chia, phân loại nhóm hành vi mua hàng của khách hàng để giúp việc quản lý, chăm sóc diễn ra hiệu quả nhất.
- Chỉ với một thiết bị di động có kết nối internet, quản lý hoặc chủ doanh nghiệp sẽ nắm được mọi hoạt động đang diễn ra của doanh nghiệp để có giải pháp hỗ trợ, điều chỉnh nhanh chóng, kịp thời.
- Điều chỉnh chức năng phù hợp với từng hoạt động của doanh nghiệp. Khác với những phần mềm sẵn có khác, EZMAX CRM sẵn sàng hỗ trợ điều chỉnh để tạo nên một phần mềm hoàn thiện và tốt nhất cho khách hàng.
- Sẵn sàng hỗ trợ, sửa lỗi gặp phải trong quá trình sử dụng để doanh nghiệp có thể vận hành một cách tốt nhất.
- Marketing tự động gửi tin nhắn, thông điệp chúc mừng ngày đặc biệt đến với khách hàng để họ cảm thấy được quan tâm, tôn trọng và gắn bó với doanh nghiệp tốt hơn.
- Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, đáng tin cậy
- Hơn 3000 doanh nghiệp nổi tiếng trong nước đã tin tưởng và sử dụng hiệu quả phần mềm EZMAX CRM với hoạt động chất lượng và giá cả hợp lý.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang suy nghĩ về một giải pháp chăm sóc khách hàng, vận hành doanh nghiệp hiệu quả thì nên tham khảo phần mềm EZMAX CRM để nhận được những điều bất ngờ!
.png)
2.2 Salesforce
Đây là một phần mềm được mệnh danh là nơi lưu giữ thông tin khách hàng hiệu quả. Thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ lại để phục vụ những hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp diễn ra tốt hơn. Nhiều doanh nghiệp sử dụng Salesforce đã sử dụng phần mềm này do những điều tuyệt vời mà phần đem lại cũng như danh tiếng của phần mềm.

2.3 CRM Việt
Phần mềm không còn trở nên xa lạ đối với các doanh nghiệp Việt Nam có thể kể đến đó là CRM Việt. Những ưu điểm tuyệt vời của phần mềm ta có thể được kể đến như: thu thập và quản lý thông tin khách hàng; gửi SMS và email marketing tự động, tích hợp tổng đài IP.
Tuy nhiên, phần mềm có một số hạn chế như: chi phí nâng cấp còn cao hoặc hệ thống báo cáo khi xem chưa được linh hoạt, trực tiếp mà cần xuất file để xem.

Mong rằng bài viết về các phần mềm CRM tốt nhất hiện nay đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc cho doanh nghiệp của bạn luôn thành công trên con đường phía trước!