TẠI SAO CẦN PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG

 23-03-2021
 

Rất nhiều người thắc mắc tại sao cần phần mềm quản lý khách hàng khi chỉ cần dùng những phương pháp thủ công là đủ. Tuy nhiên quan niệm này liệu có sai lầm? Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng là gì? Cùng tham khảo bài viết sau đây đế có câu trả lời chính xác nhất!

1. CRM là gì? 

Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) là một công cụ hỗ trợ trong chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp nhằm quản lý thông tin khách hàng, hiểu rõ mong muốn, nhu cầu của họ nhằm giảm chi phí, tăng thêm lợi nhuận bằng cách củng cố niềm tin, gia tăng sự hài lòng, tin tưởng sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của khách hàng đối với doanh nghiệp mình.

Điều này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả hơn, tăng các khả năng tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.

Trong những năm gần đây, rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc hiểu rõ mong muốn khách hàng, cùng với đó là sự đa dạng của các doanh nghiệp cùng kinh doanh một sản phẩm/ dịch vụ mọc lên như nấm thì doanh nghiệp nào không hiểu được khách hàng cũng như giữ chân được họ đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đã mất đi một khách hàng trung thành. Dần dần, điều này sẽ trở nên tồi tệ khi càng nhiều khách hàng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm/ dịch vụ nữa dẫn tới doanh thu sụt giảm đáng kể.

Vì vậy, phần mềm quản lý khách hàng (CRM) rất quan trọng trong mỗi chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp muốn khẳng định vị thế của mình ở thị trường trong nước và quốc tế.

Quản lý khách hàng là điều vô cùng cần thiết trong hoạt động của các doanh nghiệp


2. Tại sao doanh nghiệp cần phần mềm quản lý khách hàng?

Một số lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng có thể được kể đến như sau:

  • Quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả

Phần mềm sẽ có chức năng ghi lại họ tên, số điện thoại, email, sản phẩm/ dịch vụ từng sử dụng, sở thích cá nhân của từng khách hàng. Điều này có tác dụng tạo một cái nhìn khái quát, toàn cảnh nhất về khách hàng để doanh nghiệp của bạn có thể thấu hiểu họ hơn, từ đó đưa ra các chiến lược marketing tiếp cận họ hiệu quả nhất. 

Cùng với việc tìm kiếm các nguồn khách hàng mới, phần mềm CRM có tác dụng chăm sóc các khách hàng cũ nhằm đem lại doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp. Thực tế theo thống kê đã cho thấy rằng, chi phí bỏ ra để tìm kiếm khách hàng mới sẽ gấp 7 lần so với việc khách hàng cũ tiếp tục sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

Đây được coi như chiến lược kinh doanh hiệu quả và lâu dài, khẳng định giá trị sản phẩm/ dịch vụ và chất lượng phục vụ hoàn hảo của doanh nghiệp mang lại cho người tiêu dùng.

Lưu trữ lại thông tin khách hàng cụ thể, chi tiết

  • Thực hiện chiến lược marketing đúng đắn

Việc ghi lại thông tin khách hàng, ngày sinh nhật, lịch sử mua hàng sẽ hỗ trợ quá trình thực hiện chiến lược marketing trở nên hiệu quả hơn bởi lúc này, doanh nghiệp sẽ xây dựng các mối quan hệ thân thiết, gửi tặng voucher, ưu đãi nhân ngày sinh nhật… 

Điều này sẽ duy trì nguồn khách hàng tiềm năng, chuyển hóa khả năng mua hàng trong tương lai nhờ nắm rõ các thông tin, đặc điểm khách hàng để từ đó đưa ra các sản phẩm phù hợp cho từng nhóm khách hàng đó.

  • Nắm rõ được hoạt động của doanh nghiệp

Đối với người quản lý, phần mềm CRM là một bức tranh tổng quát nhất về chiến lược marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng, doanh thu đem lại, chi phí hoạt động … Dựa vào những báo cáo chi tiết này, quản lý có thể đưa ra những điều chỉnh phù hợp cho chiến lược kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp mình.
 

3. Giải pháp phần mềm quản lý khách hàng hoàn hảo

Từ những lợi ích đã được kể đến ở trên, việc các doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý khách hàng là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với doanh nghiệp có lượng khách hàng lớn như thương mại và dịch vụ. Sử dụng phần mềm để quản lý tốt thông tin khách hàng, phân phối công việc, con người, thực hiện các chiến lược marketing trở nên hoàn hảo hơn.

EZMAX CRM - phần mềm quản lý khách hàng chuyên dụng với nhiều chức năng hữu ích nhằm lưu trữ thông tin khách hàng, phân loại, phân chia công việc cho nhân viên chăm sóc từng nhóm khách hàng một cách hiệu quả, chuyên nghiệp. Không phải ngẫu nhiên mà hơn 3000 doanh nghiệp lớn và nhỏ trong nước đã sử dụng EZMAX CRM để hỗ trợ công việc của doanh nghiệp mình diễn ra tốt hơn, đem về doanh thu lớn hơn. Đặc biệt hơn, đối với từng văn hóa doanh nghiệp, EZMAX CRM sẵn sàng bổ sung thêm tính năng sao cho phù hợp nhất. 

Hy vọng bài viết về tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc tìm ra giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mình hoạt động hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên lạc đến hotline 0899179599 để được giải đáp miễn phí!


Các tin liên quan

    • Được tin dùng bởi:
    • Được tin dùng bởi Lanula
    • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
    • Được tin dùng bởi Vina control
    • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
    • Được tin dùng bởi Vijalink
    • Được tin dùng bởi Kiteland
    • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông
    • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
    • Được tin dùng bởi Daiwahouse
    • Được tin dùng bởi Diana
    • Được tin dùng bởi Apatit

    Các chiến lược marketing

    Các giải pháp bán hàng

    Thông tin liên hệ

    Hà Nội[Xem bản đồ]

    Tầng 6, Tòa nhà CT1, Chung cư 536A Minh Khai, P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội

    Hải phòng[Xem bản đồ]

    P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

    Tổng đài hỗ trợ

    02432018959

    024 3201 8959

    info@itechpro.vn