Thông tin khách hàng của mỗi doanh nghiệp được xem như một tài sản vô giá của chính doanh nghiệp đó. Rất nhiều doanh nghiệp đã cảm thấy khốn đốn khi thất thoát dữ liệu khi máy tính chẳng may đột ngột có sự cố, nhân viên quên lưu file. Chính vì vậy mà việc lưu trữ thông tin khách hàng ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết. Cùng tìm hiểu về 3 phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miễn phí thông qua bài viết sau đây!
Tầm quan trọng của việc lưu trữ dữ liệu
Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc quản lý dữ liệu trong quá trình vận hành và phát triển của một doanh nghiệp. Cụ thể:
Lưu lại những thông tin của khách hàng cũ và mới
Danh sách khách hàng là phần luôn được doanh nghiệp quan tâm trong việc tìm cách sao cho lưu trữ một cách tốt nhất bởi nền tảng dữ liệu sẽ phục vụ doanh nghiệp trong việc phân tích, tìm hiểu đưa ra những chiến lược khách hàng giúp doanh nghiệp phát triển vượt bậc.
Việc lưu trữ thông tin khách hàng này sẽ mang tính hệ thống và truyền đạt cùng sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Chúng cũng khẳng định sự chuyên nghiệp của tổ chức, doanh nghiệp trên con đường hướng tới thành công.
Tạo cơ sở để doanh nghiệp phân tích
Từ thông tin, trải nghiệm của khách hàng, doanh nghiệp có thể phân tích thói quen, hành vi mua hàng của từng đối tượng để phân loại, tìm ra phương án tiếp cận, marketing hiệu quả nhằm thúc đẩy quá trình mua hàng một cách chính xác và hiệu quả nhất.
Hỗ trợ bộ phận marketing
Thông tin dữ liệu khách hàng chính là cơ sở để bộ phận marketing có thể quảng cáo, truyền đạt chiến dịch đến đúng người, đúng sở thích của từng tập đối tượng. Với khách hàng mới là những cách thức quảng cáo tạo ấn tượng, kích thích đặc biệt. Còn với khách hàng cũ, doanh nghiệp có thể gửi những lời tri ân, chúc mừng vào những dịp đặc biệt, khuyến mãi cho khách hàng thân thiết khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm, chăm sóc một cách chu đáo, đặc biệt điều này sẽ khiến khách hàng trở nên trung thành với doanh nghiệp của bạn hơn.
Những phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miễn phí
Mặc dù hiểu được tầm quan trọng của việc lưu trữ thông tin khách hàng tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện quá trình này một cách đúng đắn. Để tiết kiệm được chi phí, nhiều doanh nghiệp sẽ hướng đến những cách thức thủ công hoặc những phần mềm miễn phí. Cụ thể:
Excel
Excel là một phần mềm vô cùng phổ biến của các doanh nghiệp và thường được sử dụng rộng rãi ở tất cả các phòng ban. Đây là phần mềm mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng được với thao tác nhập liệu thông tin hoàn toàn thủ công bằng tay. Chúng có ưu điểm là hoàn toàn miễn phí, dễ dàng cài đặt và sử dụng khá hiệu quả trong việc lưu trữ, xử lý và trình bày số liệu khoa học, hiệu quả.
Tuy nhiên, có một số nhược điểm khi sử dụng Excel có thể được kể đến như sau: nhân viên phải hiểu rõ các hàm, kỹ năng xử lý số liệu lớn phải thật thành thạo. Bên cạnh đó, những file excel này cần được bảo quản và lưu trữ cẩn thận bởi trong một số trường hợp có thể mất dữ liệu dễ dàng khi quên không thực hiện sao lưu hoặc máy tính hỏng, gặp trục trặc.
Google Doc
Đây là phần mềm trực tuyến để giúp người sử dụng nhập dữ liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ưu điểm của google doc đó chính là sử dụng thân thuộc gần giống như excel, giúp cho người dùng cảm thấy thân thuộc, phù hợp với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, google doc vẫn do người sử dụng tự thiết kế, lập biểu mẫu, mất một khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, đây không phải là phần mềm chuyên về lưu trữ thông tin khách hàng nên sẽ không thể có được những tính chuyên nghiệp như những phần mềm khác.
Ta cũng có thể hiểu được rằng mặc dù phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng là miễn phí tuy nhiên về lâu dài thì điều này không đem đến những hiệu quả lâu dài. Doanh nghiệp cần lựa chọn một phần mềm chuyên dụng và phục vụ dành riêng cho khách hàng để mọi thao tác quản lý, sử dụng đều được diễn ra trơn tru, thể hiện được vị thế của doanh nghiệp cũng như gia tăng tối đa doanh thu.
EZMAX CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất hiện nay. Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm này để lưu trữ thông tin khách hàng một cách hiệu quả, nhanh chóng và chuyên nghiệp. Ngoài khả năng lưu trữ khách hàng khoa học, phần mềm còn tự động phân loại, lưu lại lịch sử khách hàng cũng như tự động sao lưu nhanh chóng giúp doanh nghiệp có thể bảo mật dữ liệu ở trạng thái tốt nhất. Đây là phần mềm đã được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và thể hiện sự hài lòng tuyệt đối.
Mong rằng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy gọi đến hotline 02432018959 để được tư vấn và giải đáp miễn phí!