Kinh nghiệm khởi nghiệp với Spa mini

 14-05-2020
Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, sau một vài năm đi làm, nhiều người băn khoăn có nên khởi nghiệp với Spa mini hay không? Hãy tìm hiểu thật kỹ và đừng quên nghiền ngẫm ba kinh nghiệm khởi nghiệp với Spa mini sau đây!
Kinh doanh Spa mini thì có nhiều ưu điểm so với mở Spa chuyên nghiệp và Thẩm Mỹ Viện. Các bước để mở Spa mini thì đơn giản và lý thuyết nhưng đi vào kinh doanh Spa mini có cứng nhắc như thế hay không?
Ngành nghề nào cũng “thiên biến vạn hoá”, luôn đầy rẫy những khó khăn. Bạn thấy nhiều người “ăn nên làm ra” dù chỉ kinh doanh Spa mini, tìm hiểu thấy mở Spa mini cũng đơn giản nên nóng vội bắt tay vào làm luôn.
EZMAX đã hợp tác với hơn 50 Spa lớn nhỏ nên vô cùng hiểu bất kỳ khó khăn của Spa. Chúng tôi tổng hợp và đúc kết được 3 bài học kinh nghiệm đắt giá mà nếu bạn chưa đọc thì bạn hoàn toàn chưa nên khởi nghiệp với Spa mini để không phải lãng phí một đồng tiền mồ hôi nước mắt nào!

Kinh nghiệm 1: Không nên nóng vội chủ quan khi khởi nghiệp với Spa mini

Làm chủ có dễ? 
Khi đi làm thuê, bạn chỉ cần làm tốt vai trò của một nhân viên tư vấn/nhân viên thực hiện dịch vụ, làm giờ cố định, tăng ca thì được thêm lương. Bạn chỉ cần lo việc của một mình bạn, hết việc thì về, cuối tháng lĩnh lương.
 
Kinh nghiệm khởi nghiệp với Spa mini
Bạn đã có vốn và tay nghề cao rồi nên muốn rục rịch mở Spa để làm chủ, không bị phụ thuộc nữa. Nhưng bạn đừng nên nóng vội và chủ quan, tiền và tay nghề chỉ là yếu tố cần để mở Spa mini nhưng hoàn toàn không phải không phải là yếu tố đủ để thành công khởi nghiệp.
Khi làm chủ, bạn phải đau đầu đắn đo cân nhắc đủ thứ, nào là thuê mặt bằng, quảng cáo,  thuê nhân viên, nhập hàng, đủ thứ chương trình khuyến mãi để hút khách, phải phân tích khách hàng, thị trường và cả đối thủ…Bạn không còn làm 8-10 tiếng như trước kia nữa mà có khi phải làm 16-18 tiếng mà vẫn thấy còn nhiều việc cần làm. 
Đã thế bạn còn phải quản lý đủ thứ của Spa, từ khách hàng, liệu trình cho khách, doanh thu, chi phí...thì bạn nhiều lúc, bạn phải ước mình có “ba đầu sáu tay”.
Lời khuyên đưa ra:
Đừng nóng vội khi quyết định khởi nghiệp với Spa mini, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng về tâm lý và kiến thức quản lý, hoạch định chiến lược kinh doanh. 
Bạn hãy tìm hiểu cách thức vận hành Spa để thu hút khách hàng, tìm hiểu cách tổ chức vận hành mô hình Spa mini, lên danh sách dự trù kinh phí, các việc cần làm… để có nền tảng vững chắc nhất. Tuyệt đối không nóng vội bởi vì nóng vội, không chuẩn bị kỹ là chuẩn bị cho sự thất bại đấy!

Kinh nghiệm 2: Dùng tiền đúng chỗ khi khởi nghiệp với Spa mini

Khi mở Spa mini, bạn phải bỏ tiền ra cho đủ thứ, từ đầu tư trang thiết bị, máy móc, trang trí, thuê nhân viên. Nếu bạn không phải là người chi tiêu có kế hoạch thì không khác gì đang ném tiền qua cửa sổ. 
Bạn mua thiết bị chất lượng cao thì tốn chi phí, mua thiết bị cũ chất lượng vừa phải thì lại phải nhanh thay mới, đầu tư nhiều thì thừa, mua ít thì không đủ phục vụ nhu cầu của khách hàng? 
Tiêu tiền đúng chỗ đúng lúc là điều mà không chỉ người muốn khởi nghiệp với Spa mini cần tham khảo mà bất kì một loại hình kinh doanh nào cũng thế.
 
Dùng tiền đúng chỗ khi khởi nghiệp với Spa mini
Làm thế nào để dùng tiền đúng chỗ khi mở Spa mini?
Thứ nhất, bạn hãy ghi ra danh sách những khoản cần chi tiêu (tiền thuê mặt bằng, tiền trang trí, mua sắm trang thiết bị, hàng hoá, tiền quảng cáo, thuê nhân viên, điện nước mạng, phí,...)
Thứ hai, check lại nhiều lần xem có thể tiết kiệm hoặc tận dụng được khoản nào hay không
Thứ ba, so sánh giữa nhiều đơn vị thi công thiết kế Spa mini, nguồn hàng-máy móc chất lượng cao giá tốt để tìm nơi phù hợp nhất.
Lời khuyên cho bạn: Hãy chắt chiu từng đồng vốn
Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ với từng khoản mình cần chi. Đồng thời, đừng bao giờ tiêu hết tiền vốn mà hãy giữ một khoản dự phòng. Đầu tư Spa mini là quá trình lâu dài và tốn kém, hãy để tiền dự phòng là chiếc phao cứu sinh bạn trong những tình huống rủi ro phát sinh.
Trong những ngày đầu thành lập, nếu không cần thiết thì bạn chưa nên thuê thêm nhân viên mà nên sử dụng phần mềm quản lý SPA EZMAX để tiết kiệm chi phí. Phần mềm giúp bạn quản lý hiệu quả, tiết kiệm thời gian, không phải thuê thêm nhân viên quản lý và bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để trực tiếp thực hiện các dịch vụ của Spa.

Kinh nghiệm 3: Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt

Thống tướng Hoa Kỳ Douglas MacArthur đã từng nói: “There is no security on this earth; there is only opportunity” - tạm dịch: “Trên trái đất này không có sự bảo đảm; chỉ có cơ hội”. Trong một thế giới luôn biến đổi thì bạn cũng phải thay đổi để phù hợp với xu hướng mới. 
Với kinh doanh Spa mini thì người làm chủ cũng phải luôn đổi mới. Bạn càng biết rõ về đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp với bạn, bạn càng nắm bắt thế mạnh của Spa mình thì bạn lại càng có nhiều cơ hội để chiến thắng trên mặt trận kinh doanh.
 
Lắng nghe kinh nghiệm khởi nghiệp
Ngay khi có ý định kinh doanh Spa, bạn nên nghiên cứu kỹ thị trường của mình, ai là khách hàng mục tiêu của mình, đối thủ của bạn và đối thủ bạn đang thay đổi như thế nào. Bạn cần biết mình mạnh ở điểm nào để khai thác triệt để điểm mạnh của mình, giới thiệu lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn để khách hàng thấy. Hãy cho khách hàng thấy lợi ích mà họ sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ của bạn.
Lời khuyên: Hãy đầu tư phù hợp với khả năng của mình
Bạn hãy xác định đúng đối thủ của mình là ai. Đừng lấy những tên tuổi lớn như Thu Cúc, Kangnam, Seoul,... để so sánh. Cách hiệu quả nhất là bạn nên tìm hiểu các Spa xung quanh khu vực mà mình đang có ý định thuê mặt bằng khởi nghiệp kinh doanh Spa để phân tích, học hỏi và đối đầu.
Như vậy, chúng ta vừa cùng tìm hiểu về kinh nghiệm khởi nghiệp với Spa mini. Thủ tướng Anh Winston Churchill đã từng nói: “Một người bi quan nhìn thấy khó khăn trong mọi cơ hội; một người lạc quan nhìn thấy cơ hội trong mọi khó khăn”. EZMAX luôn đồng hành trong chặng đường kinh doanh của bạn và mong rằng bạn sẽ là nhà khởi nghiệp thông thái nhất!
Dùng thử Miễn Phí phần mềm quản lý Ezmax CRM ngay tại: 
 

Các tin liên quan

    • Được tin dùng bởi:
    • Được tin dùng bởi Lanula
    • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
    • Được tin dùng bởi Vina control
    • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
    • Được tin dùng bởi Vijalink
    • Được tin dùng bởi Kiteland
    • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông
    • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
    • Được tin dùng bởi Daiwahouse
    • Được tin dùng bởi Diana
    • Được tin dùng bởi Apatit

    Các chiến lược marketing

    Các giải pháp bán hàng

    Thông tin liên hệ

    Hà Nội[Xem bản đồ]

    Tầng 6, Tòa nhà CT1, Chung cư 536A Minh Khai, P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội

    Hải phòng[Xem bản đồ]

    P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

    Tổng đài hỗ trợ

    02432018959

    024 3201 8959

    info@itechpro.vn