QUẢN LÝ DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG LÀ GÌ? CÁCH QUẢN LÝ DỮ LIỆU HIỆU QUẢ

 01-10-2021
Khách hàng có vai trò quan trọng, quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy mà tất cả các doanh nghiệp đều phải quan tâm. Tìm hiểu bài viết sau đây để tìm hiểu về vấn đề này cũng như những cách để quản lý dữ liệu tốt nhất !
 

1. Quản lý dữ liệu khách hàng là gì?

Quản lý dữ liệu khách hàng là quá trình quản lý thông tin, data khách hàng bằng cách theo dõi các thông tin liên quan đến khách hàng của doanh nghiệp của mình trước đó. Quá trình này bao gồm: cập nhật, thu thập, lưu trữ, báo cáo và chia sẻ thông tin, dữ liệu của họ trong nội bộ doanh nghiệp. Đó là tên tuổi, số điện thoại, lịch sử sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng như các thông tin liên quan đến khách hàng.


 

2. Lợi ích của việc quản lý dữ liệu khách hàng 

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần quản lý thật tốt dữ liệu thông tin khách hàng bởi những lợi ích tuyệt vời sau đây:

Xây dựng kho dữ liệu khách hàng tiềm năng

Với những thông tin khách hàng đã thu thập được, doanh nghiệp sẽ lưu trữ được thông tin của những khách hàng tiềm năng hiệu quả để từ đó có thể thiết lập mối quan hệ, tiếp cận với khách hàng để tăng cơ hội bán được nhiều sản phẩm/ dịch vụ hơn.

Phân tích khách hàng hiệu quả

Với cách quản lý thông tin hiệu quả, doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu thông tin để phân tích về sở thích, thói quen mua hàng nhằm đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp nhất. Dựa vào cơ sở dữ liệu, doanh nghiệp có thể hiểu khách hàng hơn giúp họ trở nên gắn bó, thân thiết với mình hơn. Từ đó, doanh nghiệp có nhiều khách hàng hơn, thể hiện sự khác biệt, khẳng định vị thế của mình trên thị trường, tăng khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp đối thủ tốt hơn.

Giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu

Quản lý dữ liệu khách hàng trước và sau khi giao dịch thành công sẽ giúp doanh nghiệp có cơ sở dữ liệu nhằm cung cấp đến khách hàng những sản phẩm tốt nhất, chất lượng để khiến doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận.

Vì hiểu khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt nhất sẽ giúp bạn có nhiều khách hàng hơn, nâng cao trải nghiệm của họ chính là tiền đề giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí tìm kiếm những khách hàng mới.
 

3. Cách quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả

Làm gì cũng phải có những phương pháp, cách thức nhất định và quản lý dữ liệu khách hàng cũng như vậy. Tham khảo cách quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả thông qua một số cách sau đây:

Giữ bảo mật thông tin khách hàng

Bảo mật thông tin khách hàng là một trong những điều được ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Điều này không chỉ tạo được niềm tin cho khách hàng mà còn là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển được chiến lược khách hàng tiềm năng.

Nếu danh sách khách hàng của bạn bị mất hoặc lọt vào doanh nghiệp đối thủ thì đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn sẽ phải đối mặt với những rắc rối vô cùng lớn. 

Sao lưu dữ liệu thường xuyên

Nhằm mục đích tăng hiệu quả cho quá trình quản lý thông tin khách hàng, doanh nghiệp nên sao lưu dữ liệu thường xuyên để ngăn ngừa tình trạng mất hoàn toàn dự liệu khi không may gặp sự cố. Từ đó, doanh nghiệp sẽ không lo mất thông tin mà có thể dễ dàng lấy lại và khôi phục dễ dàng.

Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp

Trong quá trình huấn luyện nhân viên thì quá trình quản lý đào tạo quản lý dữ liệu là điều hoàn toàn cần thiết. Bởi khi có quá trình này, nhân viên sẽ có những nhận thức và thấu hiểu được tầm quan trọng và nghĩa vụ của mình đối với thông tin khách hàng nói riêng và công việc của doanh nghiệp nói chung.

Sử dụng phần mềm

Doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng và quản lý thông tin hiệu quả. EZMAX CRM là phần mềm được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để quản lý khách hàng khoa học để đưa ra các chiến lược marketing tốt nhất giúp doanh nghiệp đem về nhiều doanh thu nhất.
 

Với phần mềm EZMAX CRM, doanh nghiệp của bạn có thể:

  1. Xử lý tốt thông tin khách hàng từ nhiều nguồn đem lại
  2. Lưu toàn bộ thông tin dữ liệu trên nền tảng duy nhất, không bị trùng lặp và thất thoát dữ liệu.
  3. Mỗi nhân viên sẽ được cung cấp tài khoản và mật khẩu riêng biệt. Ngoài ra sẽ được phân cấp quyền giúp nhân viên quản lý tốt nhất thông tin khách hàng của mình.
  4. Không sợ mất dữ liệu bởi những cách lưu trữ cũ như file excel, sổ sách

 

Mong rằng bài viết có ích đối với các bạn đang tìm giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả. Chúc doanh nghiệp của các bạn luôn thành công!

 

Các tin liên quan

    • Được tin dùng bởi:
    • Được tin dùng bởi Lanula
    • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
    • Được tin dùng bởi Vina control
    • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
    • Được tin dùng bởi Vijalink
    • Được tin dùng bởi Kiteland
    • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông
    • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
    • Được tin dùng bởi Daiwahouse
    • Được tin dùng bởi Diana
    • Được tin dùng bởi Apatit

    Các chiến lược marketing

    Các giải pháp bán hàng

    Thông tin liên hệ

    Hà Nội[Xem bản đồ]

    Tầng 6, Tòa nhà CT1, Chung cư 536A Minh Khai, P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội

    Hải phòng[Xem bản đồ]

    P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

    Tổng đài hỗ trợ

    02432018959

    024 3201 8959

    info@itechpro.vn