Omnichannel hiện nay là một xu thế của thế giới. Nhiều doanh nghiệp lớn cũng tin tưởng và sử dụng mô hình này như Vinmart, Juno, CGV, BHD,....Với nhiều kênh bán hàng như thế, quản lý thủ công hiệu quả là không khả thi. Ở bài viết này, Itechpro sẽ cùng bạn tìm hiểu giải pháp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả nhất!
Vì sao nên chọn bán hàng đa kênh quản lý tập trung Omnichannel?
Omnichannel có những điểm tuyệt vời nào để nhiều doanh nghiệp lựa chọn như thế. Cùng tìm hiểu:
Không bị phụ thuộc vào bất kỳ nền tảng nào
Facebook hiện nay thường xuyên thay đổi thuật toán, giảm tương tác trên facebook khiến bài viết khó tiếp cận đến khách hàng. Google cũng thường xuyên thay đổi, làm giảm thứ hạng Website bán hàng của bạn.
Bán hàng đa kênh quản lý tập trung Omnichannel
Nếu bạn bán hàng ở cửa hàng thì cũng có thể bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết, khí hậu, điều tiết giao thông trong khu vực, dịch bệnh; điển hình như tình hình dịch bệnh Covid-19 nửa đầu năm 2020 khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa.
Từ những sự bất ổn trong kênh bán hàng, đặt ra câu hỏi là: “Chúng ta phải làm gì để giảm thiểu rủi ro?” Câu trả lời đó là bạn nên sử dụng đa dạng kênh bán hàng để chia nhỏ sự rủi ro.
Tăng sự hài lòng cho khách hàng
Việc sử dụng bán hàng đa kênh giúp khách hàng có đa dạng các sự lựa chọn mua hàng. Khách hàng có các cơ sở để so sánh giá, chất lượng ở các kênh bán hàng khác nhau. Từ đó, người mua có thể lựa chọn được nơi có giá cả rẻ và chất lượng tốt hơn.
Lợi ích của mô hình Omnichannel
Khách hàng cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng việc mua ở những kênh online thay vì phải đến tận nơi.
Việc sử dụng hệ thống bán hàng đa điểm quản lý tập trung giúp đồng bộ sản phẩm và giá cả trên các kênh bán hàng. Khi bạn sử dụng Facebook để tìm kiếm một sản phẩm A, dù bạn có tắt đi thì rất nhanh chóng, khi bạn sử dụng Google sẽ hiện lên gợi ý để bạn xem tiếp sản phẩm A, tiện lợi cho khách hàng không phải tìm lại sản phẩm,cũng giúp doanh nghiệp tăng cơ hội bán hàng.
Công cụ quản lý bán hàng đa kênh sao cho hiệu quả?
Các doanh nghiệp lựa chọn nhiều kênh bán hàng như: Cửa hàng, Website, facebook, Youtube, Instagram, Trang thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,..các sàn giao dịch như Chotot, Batdongsan.
Với việc tích hợp nhiều kênh bán hàng như thế thì cần một công cụ giúp liên kết giữa các kênh bán hàng, quản lý chuẩn xác về hàng hoá, giá cả, tồn kho, bán hàng, các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng đồng bộ nhất.
Công cụ quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả
Ezmax CRM tự hào là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả nhất, được sáng tạo bởi những đội ngũ kỹ sư tâm huyết của công ty TNHH Công nghệ cao Itechpro. Doanh nghiệp có nhiều cơ sở thì bạn hoàn toàn không phải lo, vì phần mềm của chúng tôi tích hợp quản lý nhiều cơ sở sẽ giải quyết nỗi lo của bạn.
Như vậy, chúng ta vừa cùng Itechpro tìm hiểu về công cụ giúp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả. Hi vọng bạn đã có những thông tin bổ ích, góp phần đưa doanh nghiệp mình phát triển hơn nữa!