Phần mềm quản lý CRM Ezmax là cánh tay quản lý đắc lực của doanh nghiệp lớn như: Diana, Vina Control, Apatit...Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp khác thì lại chưa hiểu rõ về mục đích sử dụng của CRM. Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu mục đích của phần mềm quản lý CRM.Ở bài viết trước, tôi đã giới thiệu cho các bạn về 7 bước để doanh nghiệp có được khách hàng trung thành. Doanh nghiệp nào thì cũng có 7 tầng khách hàng khác nhau trong doanh nghiệp. Mục đích của CRM gắn liền với mục đích của doanh nghiệp.
.jpg)
Phần mềm quản lý CRM
Vậy phần mềm quản lý CRM ra đời với mục đích gì để giúp có thêm nhiều khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Chúng tôi xin liệt kê ra 2 mục đích chính của phần mềm quản lý khách hàng CRM Ezmax:
Thứ nhất, Chuyển đổi người chưa biết thành người quan tâm
Phần mềm CRM có những công cụ chính để phục vụ chuyển đổi người chưa biết thành người quan tâm đến doanh nghiệp như sau:
Phần mềm chăm sóc khách hàng tự động CRM: Doanh nghiệp có thể gửi sms, email, VoIP theo chiến dịch quảng cáo /marketing của khách hàng. CRM giúp cho doanh nghiệp tiếp cận đến hàng nghìn lượt khách hàng cùng một lúc, kiểm soát chiến dịch của mình đồng thời tiếp nhận những thay đổi hành vi của mỗi khách hàng.
.png)
Mục đích của phần mềm quản lý CRM là gì
Phần mềm quản lý bán hàng đa điểm: Mỗi người tiêu dùng có bất kì hành vi nào như like, xem, share bài viết, sản phẩm, video của bạn trên bất kì kênh nào như facebook, zalo, website, trang thương mại điện tử… thì đều có những phản hồi về cho doanh nghiệp. Tuỳ vào hành vi của người tiêu dùng, doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các hành động marketing phù hợp.
Phần mềm quản lý CRM quản lý mọi quá trình từ lúc người quan tâm bạn là những người chưa biết gì về sản phẩm của bạn, biến khách hàng mục tiêu của bạn trở thành khách hàng tiềm năng của bạn
Thứ hai, Chuyển người quan tâm thành người khách hàng trung thành của mình
Mục đích của phần mềm quản lý CRM tiếp theo đó là chuyển người quan tâm thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp.
Với những người quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp bạn, bạn cần làm mọi cách để chuyển nhu cầu của khách hàng thành hành động mua hàng trong thực tế, dẫn dắt nhu cầu của khách hàng gắn liền với lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.
Bạn sẽ dễ dàng quản lý khách hàng từ nhu cầu, hành động của họ, quản lý cơ hội, dự án của doanh nghiệp chỉ bằng mọi thao tác tích hợp trên phần mềm quản lý duy nhất CRM.
.jpg)
Phần mềm quản lý CRM
Từ lúc khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn đến quá trình doanh nghiệp sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty và cả những lần bán hàng tiếp theo của một khách hàng đều được quản lý một cách hệ thống trên phần mềm quản lý CRM.
Bất kể bạn là doanh nghiệp sản xuất/ thương mại/ dịch vụ hay Giáo dục - Đào tạo thì CRM có những điều chỉnh để hoàn toàn phù hợp với doanh nghiệp bạn.
Doanh nghiệp sẽ tận dụng mọi cơ hội của mình bằng việc quan tâm, chăm sóc đến từng nhu cầu thay đổi của khách hàng. Doanh nghiệp không bao giờ bị quên, bị nhầm khách hàng và hành động để phù hợp với từng khách hàng. Mục đích tối thượng của phần mềm quản lý CRM đó là biến những nhu cầu của khách hàng thành hành động mua hàng thực tế, biến khách hàng tiềm năng thành những người khách hàng của mình, biến khách hàng thành những người khách hàng trung thành của mình.
Với mục đích quan trọng đó, CRM đang là cánh tay trái đắc lực cho các doanh nghiệp, để những người quản lý sử dụng thời gian quản lý cho hiệu quả nhất!
Như vậy, chúng ta vừa cùng tìm hiểu mục đích của phần mềm quản lý CRM. Với mục đích đó, CRM mong muốn mỗi doanh nghiệp sử dụng các nguồn lực hiệu quả nhất để đưa doanh nghiệp phát triển. Hi vọng sau bài viết, bạn đã có những thông tin thật hữu ích để áp dụng vào doanh nghiệp mình.