[Tặng QUY TRÌNH THIẾT KẾ] Phương pháp quản trị bằng mục tiêu là phương pháp quản trị được nhiều doanh nghiệp lớn như Google, Apple, Metro Cash & Carry áp dụng. Không chỉ những công ty lớn, những công ty thiết kế nội thất hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này vào trong quản lý. Vậy bí quyết nào để quản lý mục tiêu trong công ty thiết kế nội thất được hơn 100 công ty lớn tin tưởng áp dụng? Cùng tìm hiểu!
Nếu công ty thiết kế nội thất của bạn còn chưa áp dụng phương pháp quản trị tuyệt vời này thì thật là thiếu sót. Bạn cần lập những mục tiêu dài hạn và ngắn hạn cho công ty, trao đổi với nhân viên để nhân viên hiểu được những mục tiêu của công ty. Những người quản lý cũng cần đặt ra mục tiêu thực hiện cho từng nhân viên mình. Từ đó, nhân viên cũng như công ty đều lập ra kế hoạch công việc để thực hiện.
Phương pháp quản trị bằng mục tiêu MBO
Lý thuyết thì tưởng chừng đơn giản, phương pháp thì đã có, kế hoạch thì cũng có nhưng làm sao để người quản lý quản lý được mục tiêu. Ví dụ đơn giản là công ty thiết kế nội thất của bạn đặt ra mục tiêu mỗi tháng có 100 khách hàng, phân bổ cho mỗi nhân viên kinh doanh 10 người. Mục tiêu đã có, nhưng công ty làm thế nào quản lý được mục tiêu đó hay quá trình thực hiện mục tiêu của nhân viên.
Phần mềm quản lý mục tiêu CRM EZMAX là giải pháp toàn diện cho bạn.
Khó khăn trong quản lý mục tiêu của công ty thiết kế nội thất hiện nay:
- Hạn chế tiếp xúc do đại dịch Covid-19 khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi bàn giao kế hoạch, công việc
- Nhân viên cấp thấp không biết đến những mục tiêu của công ty
- Có mục tiêu, kế hoạch rồi nhưng nhân viên vẫn bị chậm tiến độ
- Quên việc là điều thường xuyên xảy ra
Tính năng của phần mềm quản lý mục tiêu CRM EZMAX
Cùng tìm hiểu phương pháp được hơn 100 công ty thiết kế nội thất áp dụng thành công. Điều gì làm nên sự tin tưởng của các công ty thiết kế nội thất như vậy?
Cho phép quản lý mục tiêu công ty
Phần mềm có module mục tiêu công ty, cho phép nhập mục tiêu của công ty trong dài hạn cũng như ngắn hạn, không giới hạn mục tiêu nhập. Không cần phải ban hành giấy tờ để phát cho từng nhân viên, những chỉ đạo, quyết sách của ban lãnh đạo đều được cập nhật trên phần mềm và từng nhân viên của công ty thiết kế đều có thể xem được và nắm được.
Quản lý mục tiêu
Cho phép lập kế hoạch công việc
Nhân viên hoặc cả người quản lý đều có thể sử dụng phần mềm để lập kế hoạch công việc cho mình. Đặc biệt, người được phân quyền cao hơn còn có thể lập kế hoạch công việc cho cả phòng ban hoặc giao kế hoạch cho cả phòng ban/nhân viên khác. Trên phần mềm cho phép thêm người liên quan. Điều này tiện lợi trong trường hợp các nhân viên có công việc liên quan đến nhau.
Bạn thử tưởng tượng xem, trưởng phòng giao cho bạn và đồng nghiệp của mình cùng làm một công việc thiết kế 3D cho một văn phòng, thay vì phải gọi vào để giao kế hoạch, 2 bạn đều biết mình cần phải làm gì và ai sẽ cùng làm với mình chỉ bằng thông tin đã được lưu lại trên phần mềm.
Cho phép lập kế hoạch công việc
Với những người thiết kế nội thất, hay phải đi khảo sát địa điểm, đi nghiên cứu lấy ý tưởng hay đến bàn thiết kế với khách hàng, bạn không thường xuyên ở tại văn phòng. Nếu luôn luôn phải đợi gặp mặt trực tiếp có lẽ thực sự khó.
Đặc biệt, trong những ngày cách ly xã hội do đại dịch Covid-19 gây ra hiện nay, bạn phải làm việc ở nhà chẳng hạn; hạn chế tiếp xúc là ưu tiên hàng đầu, bảo mật thông tin cũng vô cùng quan trọng. Giải pháp duy nhất lúc này chỉ có thể là phần mềm quản lý mục tiêu CRM EZMAX. Mọi thông tin về mục tiêu kế hoạch công việc của bạn đều được lưu trữ và bảo mật trên hệ thống CRM duy nhất của công ty.
Ngoài ra, kế hoạch công việc được chia theo các cấp là kế hoạch công việc cấp 1-2-3 hoặc cấp nhỏ hơn, dễ dàng cho nhân viên lên một kế hoạch thật chi tiết.
Quản lý và thực hiện kế hoạch được giao
Module Kế hoạch được giao cho phép người sử dụng thêm chi tiết công việc cần làm để thực hiện kế hoạch đó, đồng thời cho phép phân bổ trọng số kế hoạch, đặt mức độ quan trọng của công việc. Nhân viên khi nhìn vào dễ dàng biết được mình nên làm việc gì đầu tiên.
Quản lý kế hoạch được giao
Ngoài ra, phần mềm quản lý mục tiêu CRM EZMAX này còn có chức năng nhắc việc, giúp người nhân viên sẽ không bao giờ bị quên việc, không cần phải dùng những từ giấy nhớ dán khắp mọi nơi, giờ đây bạn hoàn toàn có thể trang trí cho bàn làm việc của mình bằng những đồ kỷ niệm hay chậu xương rồng.
Báo cáo mục tiêu
Module báo cáo mục tiêu cho phép tổng hợp số liệu báo cáo về tiến độ thực hiện mục tiêu của công ty cũng như tiến độ hoàn thành kế hoạch công việc.
Người quản lý giờ đây không còn phải gọi nhân viên vào để báo cáo công việc nữa, tất cả đều được thể hiện qua những báo cáo bảng biểu nhờ phần mềm quản lý mục tiêu CRM. Giờ đây, không cần đợi đến cuối tháng, người quản lý có thể thống kê về kế hoạch, mục tiêu và công việc mọi lúc mọi nơi kể cả trên điện thoại di động.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý mục tiêu CRM
Nếu tóm tắt về lợi ích của CRM EZMAX thì tôi xin được so sánh nó với 3 thứ:
- Thứ nhất, phần mềm CRM như một quyển nhật ký ghi chép công việc của bạn giúp bạn rà soát lại công việc dễ dàng.
- Thứ hai, phần mềm CRM giống một chiếc đồng hồ báo thức nhắc việc giúp bạn có trách nhiệm hơn trong công việc.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý mục tiêu CRM
- Thứ ba, phần mềm CRM là “kim chỉ nam” giúp bạn đi đúng hướng trên con đường hoàn thành mục tiêu của bản thân cũng như của công ty thiết kế nội thất mình đang làm.
Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về bí quyết quản lý mục tiêu hiệu quả cho công ty thiết kế nội thất góp phần vào thành công của phương pháp quản trị bằng mục tiêu MBO. Hi vọng sau bài viết, bạn sẽ có những thông tin hữu ích để áp dụng cho doanh nghiệp mình.
Dùng thử Miễn Phí phần mềm quản lý Ezmax CRM ngay tại: