Nhu cầu làm đẹp tăng lên nhanh chóng và sự cạnh tranh giữa các Spa ngày càng quyết liệt. Trong sự cạnh tranh như thế, mỗi Spa như một chiến binh chiến đấu để tìm ra bí quyết tăng doanh thu Spa hiệu quả. Để EZMAX bật mí 6 bí quyết giúp Spa tăng doanh thu bền vững ngay sau đây!
Thứ nhất, xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Nhân viên Spa là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Không hề nói quá nếu như nói nhân viên Spa đại điện cho bộ mặt của Spa, không ai muốn đến một Spa mà nhân viên có thái độ không tốt cả.
Kỹ năng chuyên môn không phải là tất cả để đánh giá một nhân viên. Một nhân viên Spa cần thêm nhiều kỹ năng mềm khác nữa. Mỗi Spa cần lập ra những quy tắc chung để nhân viên tuân thủ.
Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Người quản lý Spa cần training cho nhân viên về kỹ năng giao tiếp, mở đầu và dẫn dắt câu chuyện sao cho ấn tượng, thân thiện và dễ chịu. Ngoài ra, nhân viên cũng cần có kỹ năng ứng biến để xử lý tình huống phát sinh. Với kỹ thuật viên, họ phải là những người có hiểu biết, có kiến thức chuyên sâu về làn da, sức khỏe, có tay nghề tốt. Đồng thời phải nói năng cư xử chuẩn mực, có khả năng chịu được áp lực công việc cao…
Những việc tuy nhỏ nhặt nhưng góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp cho Spa, tạo dấu ấn trong lòng khách hàng, tạo nên thương hiệu và giúp tăng doanh thu Spa hiệu quả.
Thứ hai, đảm bảo chất lượng dịch vụ
Bí quyết giúp tăng doanh thu Spa bền vững, thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ là Spa phải đảm bảo chất lượng dịch vụ. Yếu tố quyết định để tăng doanh thu cho Spa là khách hàng tin tưởng, lựa chọn Spa của mình bằng chất lượng dịch vụ.
Bạn đã từng nghe thấy câu: “Một khách hàng hài lòng về dịch vụ của bạn, họ sẽ nói với 4 người khác, một khách hàng không hài lòng về dịch vụ, họ sẽ nói với 10 người khác chưa?”
Đảm bảo chất lượng dịch vụ
Khách hàng của bạn có thể bị thu hút bởi những chương trình giảm giá, Marketing nhưng chất lượng dịch vụ mới giúp Spa ở lại.
Bạn không cần phải chạy theo một dịch vụ Spa giá rẻ nào để kéo chân khách hàng, vì ai cũng biết “tiền nào của nấy” - giá tiền tương đương với chất lượng, khách hàng sẽ đến một lần và không bao giờ quay lại lần thứ hai.
Spa bạn nếu đảm bảo được chất lượng dịch vụ thì không chỉ giữ chân được khách hàng cũ, mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng nhờ những “review tốt” từ khách hàng cũ.
Thứ ba, ứng dụng công nghệ vào quản lý
Trong thời đại công nghệ 4.0, ứng dụng công nghệ vào quản lý Spa là xu hướng chung đang được nhiều Spa tin tưởng áp dụng. Ứng dụng phần mềm vào quản lý sẽ giúp Spa quản lý được lịch hẹn khách hàng, tính lương, doanh thu - chi phí, khách hàng và khai thác tối đa thời gian trống của Spa để tăng doanh thu. Ngoài ra, phần mềm quản lý Spa cũng sẽ gây ấn tượng với khách hàng bởi sự chuyên nghiệp và trải nghiệm tuyệt vời mà phần mềm mang lại.
Khách hàng sử dụng tài khoản mà Spa cung cấp và có thể theo dõi liệu trình của mình, đặt lịch, thông tin thanh toán...ngay trên phần mềm EZMAX. Tất cả thông báo sẽ được hiện lên tự động khi gần đến buổi liệu trình.
Phần mềm quản lý Spa EZMAX
Một Spa thành công trong việc gây ấn tượng với khách hàng và tạo sự hài lòng trong trải nghiệm dịch vụ thì nhiều khách hàng sẽ đến và kéo doanh thu cũng tăng cao.
Phần mềm cũng cho phép Spa xem các báo cáo về doanh thu theo thời gian, báo cáo doanh thu theo sản phẩm, dịch vụ, theo nhân viên, khách hàng...để chủ Spa dễ dàng biết được nhu cầu của khách hàng, đánh giá được nhân viên và tình hình hoạt động của Spa để đưa ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu phù hợp.
Trên đây chỉ là một vài lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào quản lý. Spa nào cũng đang cố gắng đem đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng. Để tạo được bứt phá, Spa cần sự khác biệt và sử dụng phần mềm trong quản lý là một cách trong số đó.
Thứ tư, triển khai chương trình Marketing
Một phương pháp thông dụng để tăng doanh thu Spa hiệu quả được rất nhiều Spa áp dụng đó là triển khai các chương trình Marketing sáng tạo và bền bỉ. Bạn có để ý không, bạn hoàn toàn bị thu hút bởi những hình ảnh/video đẹp mắt, bắt trend tốt.
Nhiều Spa thực hiện quảng cáo dịch vụ trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Tik tok... đến hàng nghìn khách hàng mục tiêu cùng một lúc. Nhiều Spa cũng đang thực hiện các chiến dịch quảng cáo có trả phí để tiếp cận tốt hơn đến khách hàng.
Marketing
Hoạt động quảng cáo trên internet nên chú ý tập trung đầu tư vào hình ảnh cho đến nội dung, xây dựng các chương trình tương tác khách hàng như livestream tư vấn trên Facebook.
Hiện nay, làm một video trên tiktok với những hiệu ứng bắt mắt, bắt trend, biến hình sau khi sử dụng các dịch vụ của Spa chẳng hạn chắc chắn sẽ thu hút giới trẻ gấp nhiều lần hơn việc đơn thuần nói ra các lợi ích của mình mà Spa nào cũng làm được.
Thứ năm, tận dụng tối đa giờ trống
Nhiều Spa đang đau đầu vì có những thời gian rất đông khách, nhưng có những khoảng thời gian thì rất ít khách. Với quy mô Spa không đổi, chi phí cố định thì không thay đổi rồi, lương nhân viên thì vẫn phải trả; để tạo thêm nhiều lợi nhuận thì Spa phải tìm cách để tăng doanh thu.
Làm sao để tận dụng giờ trống và khai thác tối đa khoảng thời gian này để tăng doanh thu? Trước hết, Spa cần lọc thời gian trống từ lịch hẹn của khách hàng bằng cách thống kê excel hoặc trên sổ sách. Hoặc đơn giản hơn, phần mềm quản lý Spa cho phép Spa xem lịch thực hiện liệu trình, xác định thời gian trống dễ dàng để thực hiện các chương trình khuyến mãi.
Tận dụng giờ trống Spa
Spa có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau để tạo doanh thu trong giờ trống. Tiệm Spa đăng lên các trang mạng xã hội thời gian Spa trống, kết hợp với chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng đến. Ngoài ra, chủ tiệm có thể sử dụng các kênh chăm sóc khách hàng tự động trên EZMAX như SMS, Email, VoIP để gửi đến khách hàng các chương trình khuyến mãi kích cầu.
Tận dụng thời gian trống để thu hút thêm nhiều khách hàng là bí quyết để tăng doanh thu Spa hiệu quả.
Thứ sáu, lắng nghe ý kiến khách hàng
Một dịch vụ tốt nhất chính là dịch vụ khiến khách hàng hài lòng. Không Spa nào có thể khẳng định mình tốt hoàn toàn, quan trọng là các Spa luôn lắng nghe ý kiến từ khách hàng để hoàn thiện hơn. Nghiên cứu được hành vi và thói quen của khách hàng giúp các spa hiểu được nhu cầu và mong muốn của từng tầng khách hàng của mình để có chiến lược kinh doanh hiệu quả tốt nhất.
Spa có thể lấy ý kiến của khách hàng trên các phiếu khảo sát hay lắng nghe trực tiếp ý kiến khi thực hiện xong dịch vụ, lắng nghe ý kiến trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,...Spa cũng cần có nhân viên để trực các trang MXH để kịp thời phản hồi ý kiến, trả lời thắc mắc của khách hàng.
Lắng nghe khách hàng
Nếu có khách hàng nào không hài lòng trong dịch vụ, Spa cam kết thay đổi và thực hiện thay đổi phù hợp chắc chắn sẽ là “thuốc chữa” hữu hiệu nhất cho sự bức xúc của khách hàng. Mục đích cuối cùng chính là tạo sự hài lòng cho khách hàng, họ không chỉ quay lại mà còn giới thiệu đến nhiều người khác, là cách tăng doanh thu Spa hiệu quả.
Như vậy, chúng ta vừa được tìm hiểu 6 bí quyết giúp tăng doanh thu Spa hiệu quả. Hi vọng sau bài viết, bạn đã bỏ túi được giải pháp để phát triển Spa của mình.
Dùng thử Miễn Phí phần mềm quản lý Spa Ezmax ngay tại: