Chatbot là gì? Lợi ích của chatbot đối với doanh nghiệp

 28-07-2021

Sử dung chatbot trong những năm gần đây đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với mỗi doanh nghiệp. Tìm hiểu chatbot là gi? Lợi ích của chatbot đối với doanh nghiệp thông qua bài viết sau đây. Cùng xem ngay
1. Chatbot là gì?

Chatbot là một trí tuệ nhân tạo (AI) hoạt động độc lập được sử dụng để tương tác tự động với con người. Những hoạt động này có thể là tư vấn, trả lời các câu hỏi hoặc xử lý các tình huống mà khách hàng cần. Chatbot sẽ chứa các thuật toán của doanh nghiệp nên tùy thuộc vào thuật toán của doanh nghiệp có phức tạp hay không

Hiểu một cách đơn giản, chatbot chứa toàn bộ những kịch bản và sẽ tự động tương tác với khách hàng thông qua một nền tảng website hoặc mạng xã hội sẵn có. Với những câu hỏi được đặt ra, chatbot sẽ chủ động dự đoán và phản hồi chính xác nhất có thể. Tuy nhiên trong một số trường hợp, khách hàng sẽ hỏi những câu hỏi không có trong kịch bản. Lúc này, chatbot sẽ tự động bỏ qua nhưng sẽ gửi những câu trả lời mang tính chất liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn. 

Từ đó, ta cũng có thể thấy rõ được rằng muốn sử dụng chatbot tốt nhất, doanh nghiệp cần phải hiểu được tâm lý khách hàng cũng như nắm được khách hàng muốn hỏi gì để xây dựng một kịch bản chatbot hoàn hảo nhất.

Chatbot thực sự là một công cụ tuyệt vời để giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng, giữ chân khách hàng tiềm năng hiệu quả và được thực hiện tự động 24/7. Ta có thể thấy rõ ràng việc trả lời nhanh chóng của chatbot trong việc phản hồi các câu hỏi của khách hàng. Trong một số trường hợp, chatbot sẽ giảm thiểu được khối lượng công việc đáng kể cho chăm sóc khách hàng, đồng thời giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ bất cứ khách hàng tiềm năng nào.

2.
Những đối tượng cần để sử dụng chatbot

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng chatbot để áp dụng vào doanh nghiệp của mình với mong muốn hỗ trợ, chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Các nhóm doanh nghiệp có thể áp dụng chatbot:

- Lĩnh vực sắc đẹp - sức khỏe: spa, thẩm mỹ viện, làm nail, ..

- Nhà hàng - khách sạn: quán ăn, quán cà phê, nhà hàng

- Các doanh nghiệp thiết kế - xây dựng

- Cửa hàng thời trang: quần áo, giày dép …

- Bán hàng trực tuyến: vé máy bay, đặt phòng …

Rất nhiều những lĩnh vực của đời sống cần đến việc sử dụng chatbot để công việc trở nên hoàn hảo hơn, doanh nghiệp sẽ giữ chân được tối đa các khách hàng tiềm năng nhằm giúp doanh nghiệp mình có thêm được nhiều nhất doanh thu.
3.
Lợi ích của việc sử dụng chatbot

Việc áp dụng chatbot vào doanh nghiệp sẽ mang đến rất nhiều lợi ích. Cụ thể:

- Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng 

Dựa trên các cơ sở dữ liệu đã thu thập được, chatbot sẽ tự động gửi những kịch bản, câu trả lời đến cho khách hàng khiến khách hàng cảm thấy hài lòng khi được trả lời câu hỏi nhanh chóng và dễ dàng nhất. Sau khi chatbot đã thu thập được những thông tin ban đầu, chatbot có thể tư vấn các hành vi và lựa chọn mua hàng dành cho khách hàng. Những lời khuyên này sẽ dựa trên những sở thích và xu hướng mà khách hàng quan tâm.

- Không lãng phí khách hàng tiềm năng

Với tính chất trả lời câu hỏi nhanh chóng, chatbot có thể thu thập được thông tin khách hàng như: họ và tên, số điện thoại, nhu cầu và sở thích .... Từ đó, doanh nghiệp sẽ có những chiến lược nhất định cho từng tập khách hàng để giúp họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hiệu quả nhất.

- Giảm thiểu tối đa các chi phí

Chatbot trong một số trường hợp sẽ thay thế con người đảm nhận một số vai trò như tư vấn sản phẩm, đưa ra phương án cho khách hàng lạ chọn, báo giá, giới thiệu … giúp doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí để chi trả cho nhân viên sale, nhân viên chăm sóc khách hàng.

Trong một số tình huống, công cụ này cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc giảm bớt khối lượng công việc, giúp doanh nghiệp hoàn thành công việc tốt nhất, thu hút được nhiều khách hàng nhất.

Mong rằng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc doanh nghiệp của bạn luôn thành công!

Các tin liên quan

    • Được tin dùng bởi:
    • Được tin dùng bởi Lanula
    • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
    • Được tin dùng bởi Vina control
    • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
    • Được tin dùng bởi Vijalink
    • Được tin dùng bởi Kiteland
    • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông
    • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
    • Được tin dùng bởi Daiwahouse
    • Được tin dùng bởi Diana
    • Được tin dùng bởi Apatit

    Các chiến lược marketing

    Các giải pháp bán hàng

    Thông tin liên hệ

    Hà Nội[Xem bản đồ]

    536A Minh Khai, P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Hải phòng[Xem bản đồ]

    P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

    Tổng đài hỗ trợ

    0968 52 38 58

    02432 01 89 59

    info@itechpro.vn