Phương pháp DISC thấu hiểu lòng người, hạ gục khách hàng dễ dàng
Nắm bắt, thấu hiểu lòng khách hàng không chỉ giúp bạn có thể dung hòa mối quan hệ giữa bạn và mọi người mà còn là điều kiện giúp bạn thấu hiểu chính bản thân mình, từ đó xác định điểm mạnh, yếu và hoàn thiện bản thân. Và khi thấu hiểu lòng người sẽ giúp bạn hạ gục khách hàng, chốt đơn đạt tỷ lệ thành công cao nhất. Phương pháp DISC như thế nào hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
DISC được biết đến là những tiêu chí đánh giá tính cách của một cá nhân thông qua hành vi của họ trong một tình huống thực tế hay bài trắc nghiệm cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn có thể nắm bắt sở thích, khuynh hướng hành vi và suy nghĩ mà người đó hướng đến, từ đó đánh giá nhóm tính cách và linh hoạt trong quá trình làm quen, ứng xử với từng nhóm.
DISC - thấu hiểu lòng người
DISC Profile hay còn gọi là DISC assessment là mô hình nghiên cứu của Tiến sĩ William Moulton Marston (1893- 1947) để kiểm tra các hành vi cá nhân của con người trong môi trường hoặc trong một tình huống cụ thể. DISC profile đưa ra thiên hướng hành vi, phong cách bên ngoài và sở thích của từng người tham gia.
Khoảng thời gian những năm 1920, Marston, đang làm tiến sĩ tại đại học Harvard, hoàn thành nghiên cứu này với mục đích phát triển sự hiểu biết về hành vi của con người và áp dụng cho lĩnh vực tâm lý học.
DISC là viết tắt của:
Dominance– liên quan đến sự kiểm soát, quyền lực và tốc độ
Influence– liên quan đến tình huống xã hội và sự thuyết phục trong giao tiếp
Steadiness– liên quan đến sự kiên nhẫn, chậm rãi, và suy nghĩ sâu, trầm lặng
Compliance – có liên quan đến cấu trúc, sự chuẩn xác, tính tổ chức theo khoa học
DISC được sử dụng để đào tạo, huấn luyện một đội hiểu cách phục vụ khách hàng theo đúng tính cách của khách hàng.
DISC nắm đúng tính cách khách hàng
🚀Khách hàng có tính D cao: Khi chốt sale bạn cần đề cập thẳng tới kết quả, lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Khi telesale để xin một cuộc hẹn bạn cần truyền đạt rõ được ý nghĩa lợi ích & thời gian của cuộc hẹn.
⛵️Khách hàng có tính I cao: Họ là người có khả năng ảnh hưởng, thu hút người khác, đặc biệt họ thích đám đông & có tinh thần lạc quan cao. Khi giao tiếp với Khách hàng thuộc nhóm I cao bạn nên hỏi về thành tích của cá nhân họ, nên khen ngợi họ công khai khi có điều kiện.
🚑Khách hàng có tính S cao: Khách hàng thuộc nhóm này có đặc điểm hay giúp đỡ, hỗ trợ người khác, là người điềm đạm, tình cảm sâu sắc, thích được trò chuyện về con người, nhân tình thế thái. Vì vậy, bạn dành nhiều thời gian chia sẻ, trò chuyện sẽ giúp họ tự mua sản phẩm dịch vụ của bạn mà đôi khi bạn không cần chốt sale.
🚄Khách hàng có tính C cao: Khách hàng thuộc nhóm này có xu hướng quan tâm đến công việc, quá trình kiến tạo ra sản phẩm, dịch vụ, lợi ích của sản phẩm dịch vụ. Chính vì vậy, bạn nên chú trọng vào những điều đó khi chốt sale với nhóm Khách hàng này.
Để thấu hiểu khách hàng và nắm được từng sở thích của khách hàng khi trong tay bạn có quá nhiều khách hàng. Hãy sử dụng công cụ hỗ trợ. Đó chính là phần mềm EZMAX CRM - Phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Chúng tôi là đơn vị cung cấp phần mềm uy tín hàng đầu Việt Nam. Để nhận được tư vấn và hỗ trợ sử dụng miễn phí, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi.