Tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng và chưa có dấu hiệu sẽ hết trong thời gian sắp tới. Khi mà chỉ thị 16 của Chính phủ vẫn được ban hành đồng nghĩa với việc rất nhiều doanh nghiệp phải tạm thời đóng cửa và chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến. Đối với những nhà hàng dịch vụ phải đóng cửa hoàn toàn hoặc một số có thể nhận giao hàng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được những khó khăn mà mọi doanh nghiệp phải đối mặt. Và để giúp cho doanh nghiệp có thể lấy lại phong độ và tiếp tục phát triển khi hết giãn cách, việc đầu tiên và có vai trò quan trọng nhất phải kể đến là duy trì mối quan hệ với khách hàng. Tìm hiểu bài viết để có thêm có mình những kiến thức tuyệt vời nhất thông qua bài viết sau đây!1. Lợi ích của việc duy trì mối quan hệ với khách hàng
Sở dĩ đây là vấn đề hàng đầu của doanh nghiệp là bởi những nguyên nhân sau đây:
Giúp cho khách hàng không lãng quên doanh nghiệp của bạn
Khách hàng sử dụng nhiều thì khách hàng sẽ nhớ tới và ngược lại, nếu doanh nghiệp của bạn không thể tạo được ấn tượng tốt, khả năng bạn trở nên lãng quên sẽ rất cao. Một điều đặc biệt khi giãn cách đó là khách hàng sẽ có thời gian sử dụng mạng xã hội nhiều hơn nên đây cũng có thể là một cách để doanh nghiệp của bạn có thể gợi nhớ, phủ sóng hình ảnh của mình đến với khách hàng tốt hơn. Điều quan trọng nhất của một thương hiệu muốn tồn tại, đó là làm cho khách hàng luôn nhớ tới mình!
Tăng khả năng mua của khách hàng khi hết dịch
Với việc duy trì mối quan hệ với khách hàng trong thời gian giãn cách, khách hàng sẽ luôn nhớ đến bạn và sẵn sàng mua, sử dụng dịch vụ của bạn sau khi hết dịch. Điều này giúp bạn có thêm những khách hàng trung thành cũng như giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu, phục hồi một cách tốt nhất. Mặc dù không phải là điều đơn giản tuy nhiên là điều cần được chú trọng đặc biệt, nhất là trong khoảng thời gian thị trường ngày càng biến động bởi dịch bệnh.

2. Cách để duy trì mối quan hệ với khách hàng
Để duy trì được mối quan hệ với khách hàng, doanh nghiệp có thể thực hiện những cách đơn giản sau đây:
Sử dụng mạng xã hội thường xuyên
Có một thực tế đó là trong thời gian giãn cách, người ta sẽ có xu hướng sử dụng mạng xã hội nhiều hơn. Chính vì vậy, đây cũng là một cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình một cách chi tiết nhất. Hãy cập nhật thường xuyên những hoạt động nên làm mùa dịch, những tips bổ ích đối với khách hàng nhưng đương nhiên vẫn cần đảm bảo nội dung liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể viết các nội dung tương tác qua hình ảnh đẹp, video sống đống, nội dung thu hút hoặc thậm chí là cả trò chơi để giúp khách hàng tương tác tốt hơn. Hãy đưa ra những chương trình mà doanh nghiệp của bạn sẽ triển khai khi đăng ký ngay trong mùa dịch, sau mùa dịch để khách hàng chú ý tới doanh nghiệp của bạn.
Hãy nhớ rằng, làm sao để đăng bài viết đúng thời gian, tiếp cận được nhiều người nhất sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn phủ sóng tốt hơn trong tâm trí của khách hàng. Khi thu thập dữ liệu khách hàng tương tác, hãy nhanh chóng trả lời và giải đáp các thắc mắc của họ. Càng có nhiều người hỏi chứng tỏ rằng thương hiệu của bạn vẫn đang được quan tâm trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.
Sử dụng chương trình online
Đây là một giải pháp tương tác với khách hàng trên nền tảng mạng xã hội. Điều này sẽ đặc biệt có lợi thế đối với những doanh nghiệp F&B trả lời và tương tác ngay lập tức. Doanh nghiệp của bạn sẽ kiểm soát được người đang xem một cách chính xác nhất. Để làm tốt điều này, hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng nội dung và thông báo trước về buổi giao lưu trực tuyến này. Có thể là để tâm sự mùa dịch, giải đáp các khó khăn, giới thiệu sản phẩm phù hợp với những ngày giãn cách, … bất cứ chủ đề nào doanh nghiệp của bạn cảm thấy chúng có thể thu hút được người xem thì hãy nên trải nghiệm nhé.
Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng
Ngoài các nền tảng mạng xã hội, gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng cũng là một cách hiệu quả để giữ mối quan hệ với họ. Những tin nhắn chúc mừng sinh nhật, động viên, gửi tặng quà, giới thiệu chương trình khuyến mại khi được chuyển tải đến đúng người nhận sẽ khiến họ cảm thấy được trân trọng, quan tâm đặc biệt và luôn có ấn tượng tốt đối với doanh nghiệp của bạn.
Để làm tốt điều này, doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng phần mềm EZMAX CRM. Đây là phần mềm chăm sóc và quản lý khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Doanh nghiệp của bạn cũng có thể tự động gửi tin nhắn với thông điệp soạn sẵn tới từng đối tượng khách hàng của mình và kiểm soát tình trạng dữ liệu đó một cách hiệu quả.
Hơn 3000 doanh nghiệp đã sử dụng tốt phần mềm này, còn doanh nghiệp của bạn thì sao?
Hy vọng bài viết có ích đối với các bạn. Chúc doanh nghiệp của bạn luôn thành công và phát triển rực rỡ hơn khi dịch bệnh qua đi!