Chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả?

 31-03-2020
Khách hàng mục tiêu là tầng khách hàng đầu tiên trong 7 bước để có được khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Đây là tầng khách hàng bước đệm giúp doanh nghiệp bạn thành công. Nhiều doanh nghiệp đau đầu với bài toán họ phải làm gì để khách hàng mục tiêu hài lòng. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả.

Ai là khách hàng tiềm năng của bạn?

Để chăm sóc khách hàng mục tiêu thực sự hiệu quả, bạn cần xác định khách hàng tiềm năng của mình - người có sự quan tâm về chiến dịch chăm sóc khách hàng mình.
Bạn cần trả lời những câu hỏi như sau:
- Độ tuổi của khách hàng, giới tính, họ ở thành thị hay nông thôn?
- Họ tìm kiếm thông tin hàng hóa qua kênh nào?
Ai là khách hàng tiềm năng của bạn?
- Họ thường xem những tin gì trên internet?
- Họ có những sở thích hay thói quen gì?
- Thu nhập trung bình hàng tháng của họ ở khoảng nào?

Chăm sóc khách hàng mục tiêu hiệu quả

Khi đã xác định rõ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, miêu tả rõ hơn khách hàng tiềm năng là những ai, bạn sẽ cần kế hoạch cụ thể để chăm sóc khách hàng mục tiêu.
Chăm sóc khách hàng mục tiêu bao gồm:
- Nhắn tin, email, gọi điện
Chăm sóc khách hàng bằng sms, email, gọi điện
- Xây dựng chiến dịch (cơ hội kinh doanh) marketing để tiếp cận khách hàng mục tiêu.
- Quản lý danh sách khách hàng mục tiêu, sẵn sàng tiếp cận cách khác nếu họ dần chuyển sang tầng khách hàng khác.
Khi khách hàng mục tiêu của bạn quá nhiều, công ty bạn sẽ phải mất nhiều nhân lực và nguồn lực để có thể chăm sóc tốt cho những khách hàng này. Chỉ một lần bạn lỡ quên việc cũng có thể dẫn đến mất đi cơ hội bán được hàng. 
Bạn cần cho mình phần mềm chăm sóc khách hàng tự động, với giá rẻ chỉ như một chai nước ngọt/ ngày, hệ thống chăm sóc khách hàng tự động Ezmax sẽ giải quyết mọi việc sau:
- Cho phép doanh nghiệp quản lý toàn bộ công việc liên quan đến quá trình chăm sóc khách hàng.
Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động Ezmax
- Chăm sóc trước bán hàng, trong bán hàng và sau bán hàng bằng SMS hoặc Email Marketing.
- Chăm sóc theo kịch bản định nghĩa trước bằng SMS hoặc Email Marketing.
- Chăm sóc theo định kỳ, chăm sóc theo sự vụ, chăm sóc theo yêu cầu.
- Quản lý phản hồi của khách hàng…
- Cài đặt kịch bản và nội dung chăm sóc tự động cho từng cấp độ khách hàng.
Với hệ thống chăm sóc khách hàng tự động Ezmax, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí, giúp các chiến dịch của bạn hiệu quả, làm tăng doanh thu, tăng lợi nhuận của doanh nghiệp.
Như vậy, chúng ta vừa cùng tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả và công cụ hữu ích để giúp bạn tăng doanh thu. Hi vọng, bạn đã có những thông tin bổ ích để giữ chân nhiều khách hàng!
 

Các tin liên quan

    • Được tin dùng bởi:
    • Được tin dùng bởi Lanula
    • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
    • Được tin dùng bởi Vina control
    • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
    • Được tin dùng bởi Vijalink
    • Được tin dùng bởi Kiteland
    • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông
    • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
    • Được tin dùng bởi Daiwahouse
    • Được tin dùng bởi Diana
    • Được tin dùng bởi Apatit

    Các chiến lược marketing

    Các giải pháp bán hàng

    Thông tin liên hệ

    Hà Nội[Xem bản đồ]

    536A Minh Khai, P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Hải phòng[Xem bản đồ]

    P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

    Tổng đài hỗ trợ

    0968 52 38 58

    02432 01 89 59

    info@itechpro.vn