5 lợi ích tuyệt vời của dịch vụ chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua

 20-01-2024
Michael LeBoeufđã từng nói: “Tài sản lớn nhất của mọi công ty là khách hàng bởi vì không có khách hàng thì không có công ty”. Khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Một khách hàng quyết định sử dụng sản phẩm của bạn không chỉ do chất lượng sản phẩm tốt mà còn do họ thấy mình được quan tâm, được tôn trọng bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn. Chăm sóc khách hàng là dịch vụ không thể thiếu trong doanh nghiệp hiện nay. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 5 lợi ích tuyệt vời của dịch vụ chăm sóc khách hàng ở bài viết dưới đây.
Duy trì khách hàng hiện tại, tạo khách hàng trung thành
Các thống kê chỉ ra rằng giữ chân khách hàng hiện tại sẽ giúp doanh nghiệp giảm ⅕ chi phí so với chi phí để thu hút một khách hàng mới. Quan trọng hơn, khi chăm sóc khách hàng cũ một cách tận tâm, tạo sự hài lòng và tin tưởng từ họ cũng chính là cách tạo ra khách hàng trung thành.
Khi doanh nghiệp thể hiện sự chăm sóc khách hàng tốt sau khi mua hàng cũng là thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Từ đó khách hàng sẽ giới thiệu cho bạn thêm nhiều khách hàng, hoặc sẽ quay lại mua hàng ở nhiều lần sau.


Thu hút khách hàng tiềm năng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả tạo được sự hài lòng đối với khách hàng và thu hút thêm nhiều người biết đến sản phẩm. Nhiều người mua hàng có thói quen đọc những feedback của những người mua trước để đưa ra lựa chọn. Một khách hàng hài lòng và thể hiện điều này ra sẽ có tác dụng hơn nhiều với việc bạn nói rằng sản phẩm của mình tốt.
Cũng trong một nghiên cứu khác thì chỉ ra “Một khách hàng được thỏa mãn họ sẽ nói với 4 người khác. Một khách hàng không được thỏa mãn họ sẽ nói với 10 người khác hoặc nhiều hơn.”
Điều đó có nghĩa khi bạn chăm sóc một khách hàng tốt, khiến họ cảm thấy hài lòng cả về chất lượng sản phẩm và dịch vụ thì cũng chính là cách gia tăng độ uy tín của doanh nghiệp và thúc đẩy số lượng khách hàng tiềm năng theo cấp số nhân.

Giảm chi phí kinh doanh

Giám đốc Điều hành Value Partners Dubai - Ông Zoran Vasiljev đã từng phát biểu rằng: “Trước đây, chăm sóc khách hàng được coi là chi phí cần thiết thì nay đang trở thành yếu tố then chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp”. Điều đó càng chứng tỏ rằng dịch vụ khách hàng là chính là vấn đề “sống còn” của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp khi thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng thì hiển nhiên sẽ giúp giảm thiểu chi phí kinh doanh một cách đáng kể. Đó là các khoản chi phí để tìm kiếm khách hàng mới thông qua các chương trình quảng cáo, tiếp thị, chào hàng để thu hút khách hàng mới.
Đồng thời, chăm sóc khách hàng tốt, làm cho khách hàng hài lòng ngay từ đầu sẽ giúp hạn chế được các chi phí về mặt thời gian, công sức và tiền bạc trong quá trình giải quyết khiếu nại, thắc mắc của khách hàng. 
Một khách hàng hài lòng thì họ thường có xu hướng chia sẻ điều đó cho người quen. Đây chính là việc marketing mà không tốn chi phí. 

Vũ khí cạnh tranh mới giữa các doanh nghiệp

Nếu khách hàng đang phân vân để lựa chọn sản phẩm giữa 2 doanh nghiệp có sản phẩm giống nhau thì giá cả không phải là yếu tố quyết định chính để đưa ra lựa chọn. Khách hàng quan tâm đến nhiều yếu tố khác nữa như chính sách chăm sóc trước bán, trong bán và bảo hành, chăm sóc sau bán.
Nếu bạn còn đang trăn trở làm sao để tìm ra lợi điểm bán hàng độc nhất (USP) của doanh nghiệp mình thì đầu tư vào hệ thống chăm sóc khách hàng là một lựa chọn thông minh, trở thành vũ khí cạnh tranh mới giữa các doanh nghiệp tương đồng về sản phẩm.
Một thành công của chính sách này có thể kể đến Thế giới di động. Mức giá ở Thế giới di động thường cao hơn các cửa hàng điện thoại/máy tính/linh kiện điện tử thông thường, tuy nhiên chính nhờ sử dụng hệ thống chăm sóc khách hàng tốt gồm: nhân viên lịch sự nhiệt tình, tôn trọng khách hàng, chính sách bảo hành dài, có thể bảo hành ở tất cả cửa hàng trong hệ thống cửa hàng rất tiện lợi cho người tiêu dùng thì quả thật, Thế giới di động vẫn là một sự ưu tiên lựa chọn của nhiều khách hàng Việt Nam.

Xây dựng mối liên kết dài hạn với khách hàng

Quan hệ khách hàng không chỉ là vấn đề của một giao dịch, mà còn là quá trình xây dựng mối liên kết dài hạn. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt giúp tạo ra một cộng đồng khách hàng chung, nơi mà họ cảm thấy được quan tâm và lắng nghe. Mối liên kết này không chỉ giúp duy trì doanh số bán hàng mà còn mở ra cơ hội cho các chiến lược kinh doanh dài hạn và sự phát triển bền vững.
Để duy trì được mối liên kết với khách hàng, phần mềm Ezmax sẽ giúp bạn quản lý giao dịch, tương tác với khách hàng một cách hiệu quả.
Như vậy, chúng ta vừa cùng tìm hiểu 5 lợi ích quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng. Mong rằng qua bài viết, bạn đã hiểu được tất cả những lợi ích của việc chăm sóc khách hàng và định hướng được cho mình được công cụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý Ezmax CRM ngay tại:  

 

Các tin liên quan

    • Được tin dùng bởi:
    • Được tin dùng bởi Lanula
    • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
    • Được tin dùng bởi Vina control
    • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
    • Được tin dùng bởi Vijalink
    • Được tin dùng bởi Kiteland
    • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông
    • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
    • Được tin dùng bởi Daiwahouse
    • Được tin dùng bởi Diana
    • Được tin dùng bởi Apatit

    Các chiến lược marketing

    Các giải pháp bán hàng

    Thông tin liên hệ

    Hà Nội[Xem bản đồ]

    Tầng 6, Tòa nhà CT1, Chung cư 536A Minh Khai, P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội

    Hải phòng[Xem bản đồ]

    P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

    Tổng đài hỗ trợ

    02432018959

    024 3201 8959

    info@itechpro.vn