Thiếu chiến lượcTrước khi thực hiện bất kỳ dự án CRM nào, bạn cần xác định mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được, hướng đi ra sao cũng như những lợi ích mà nó mang lại…
Chiến lược CRM sẽ hoạt động hiệu quả nếu được phát triển đúng hướng và hỗ trợ tốt cho chiến lược kinh doanh của công ty. Đó có thể là “giữ chân” khách hàng, giảm phí dịch vụ chăm sóc, thúc đẩy khách hàng mua lại, tăng doanh thu…
Bạn nên hiểu rằng, CRM không phải là phần mềm sẽ “cài đặt” vào doanh nghiệp mà chính là một chiến lược được kết hợp giữa con người và công nghệ để đạt được mục tiêu đề ra.
Triển khai CRM một cách vội vàngChọn giải pháp CRM như thế nào cũng quyết định đến sự thành công hay thất bại khi doanh nghiệp triển khai hệ thống CRM.
Do đó, doanh nghiệp bạn đừng quá vội vàng, hãy nghiên cứu thật kỹ chiến lược CRM sẽ triển khai để tránh gây thất vọng cho khách hàng cũng như dẫn tới sự thất bại không mong muốn.
Đầu tiên, bạn cần chắc chắn đã có mục tiêu và tất cả bộ phận nhân viên thật sự hiểu biết cũng như sử dụng hệ thống CRM.
Sau đó, xem xét các yếu tố cần thiết để triển khai CRM như quy trình, chiến, nguồn lực, cơ sở hạ tầng… đã sẵn sàng để triển khai.
Dữ liệu khách hàng sơ sàiDữ liệu khách hàng là yếu tố không thể thiếu khi triển khai hệ thống CRM. Thực tế cho thấy, rất nhiều doanh nghiệp không thông kê đầy đủ dữ liệu khách hàng của mình các phương thức quản lý thủ công trước đây.
Chính vì thế, việc triển khai CRM sẽ dẫn đến nhiều sai sót, thậm chí tiếp cận không đúng khách hàng mục tiêu, gây ra nhiều ảnh hưởng lớn đến kết quả của doanh nghiệp.
Cách tốt nhất, doanh nghiệp cần thu thập data khách hàng sao cho phù hợp để đảm bảo thực hiện CRM thành công nhất định.

Thiếu dữ liệu khách hàng sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch CRM của doanh nghiệp
Không đặt khách hàng làm trung tâmBạn nên ghi nhớ:
Khách hàng chính là trung tâm cho mọi hoạt động kinh doanh của một công ty.NHƯNG… có rất nhiều doanh nghiệp lại không quan tâm điều này khiến cho kế hoạch triển khai CRM thất bại.
Điều này là do họ đặt trọng tâm chính vào chiến lược, công nghệ và phần mềm của hệ thống CRM mà vô tình quên đi khách hàng mới chính là yếu tố chủ chốt.
Do đó, doanh nghiệp phải dành thời gian phân tích dữ liệu thu thập để hiểu rõ khách hàng thực sự muốn gì để có thể đáp ứng chính xác cho nhu cầu của họ. Có như vậy chiến lược CRM của bạn mới đạt được kết quả tốt nhất.
Chỉ đầu tư 1 lầnĐa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ nghĩ rằng: “
Trả tiền 1 lần duy nhất cho tài khoản CRM cố định, có thể sử dụng mãi mãi”. Nhưng suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm!
Vì quy mô doanh nghiệp sẽ thay đổi nếu triển khai các chiến dịch
Marketing Online hiệu quả. Lúc này, doanh nghiệp cũng thay đổi nhiều về hệ thống nhân sự, các chiến lược kinh doanh cũng được thực thi liên tục theo tuần – quý.
Khi đó, phần mềm CRM đang sử dụng không còn hiệu quả nữa. Doanh nghiệp cần thay đổi và tối ưu quy trình CRM theo tình hình hiện tại để hỗ trợ cho việc kinh doanh tốt hơn.