Thiếu chiến lượcTrước khi thực hiện bất kỳ dự án CRM nào, bạn cần xác định mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được, hướng đi ra sao cũng như những lợi ích mà nó mang lại…
Chiến lược CRM sẽ hoạt động hiệu quả nếu được phát triển đúng hướng và hỗ trợ tốt cho chiến lược kinh doanh của công ty. Đó có thể là “giữ chân” khách hàng, giảm phí dịch vụ chăm sóc, thúc đẩy khách hàng mua lại, tăng doanh thu…
Bạn nên hiểu rằng, CRM không phải là phần mềm sẽ “cài đặt” vào doanh nghiệp mà chính là một chiến lược được kết hợp giữa con người và công nghệ để đạt được mục tiêu đề ra.
Triển khai CRM một cách vội vàngChọn giải pháp CRM như thế nào cũng quyết định đến sự thành công hay thất bại khi doanh nghiệp triển khai hệ thống CRM.
Do đó, doanh nghiệp bạn đừng quá vội vàng, hãy nghiên cứu thật kỹ chiến lược CRM sẽ triển khai để tránh gây thất vọng cho khách hàng cũng như dẫn tới sự thất bại không mong muốn.
Đầu tiên, bạn cần chắc chắn đã có mục tiêu và tất cả bộ phận nhân viên thật sự hiểu biết cũng như sử dụng hệ thống CRM.
Sau đó, xem xét các yếu tố cần thiết để triển khai CRM như quy trình, chiến, nguồn lực, cơ sở hạ tầng… đã sẵn sàng để triển khai.
Dữ liệu khách hàng sơ sàiDữ liệu khách hàng là yếu tố không thể thiếu khi triển khai hệ thống CRM. Thực tế cho thấy, rất nhiều doanh nghiệp không thông kê đầy đủ dữ liệu khách hàng của mình các phương thức quản lý thủ công trước đây.
Chính vì thế, việc triển khai CRM sẽ dẫn đến nhiều sai sót, thậm chí tiếp cận không đúng khách hàng mục tiêu, gây ra nhiều ảnh hưởng lớn đến kết quả của doanh nghiệp.
Cách tốt nhất, doanh nghiệp cần thu thập data khách hàng sao cho phù hợp để đảm bảo thực hiện CRM thành công nhất định.