Hiện nay không thể phủ nhận được tầm quan trọng của phần mềm CRM đối với sự phát triển của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu áp dụng phần mềm CRM để giúp công việc trở nên tốt hơn. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết những cải thiện tuyệt vời mà phần mềm CRM đem lại qua bài viết sau đây!
Quản lý dữ liệu khách hàng tốt hơn
Không thể phủ nhận được lợi thế mạnh nhất khi doanh nghiệp áp dụng phần mềm CRM đó chính là dữ liệu được quản lý hiệu quả và chặt chẽ hơn. Trước đây, công cụ excel được sử dụng phổ biến tuy nhiên nếu lượng thông tin quá nhiều thì tình trạng nhầm lẫn, sai sót số liệu hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên đối với phần mềm được lập trình logic, những nhầm lẫn, sai sót sẽ được giảm thiểu đáng kể.
+ Tính bảo mật sẽ được tăng cường: khi dữ liệu chỉ được chia sẻ đối với những người trực tiếp liên quan đến dữ liệu đó, tránh nhầm lẫn, thất thoát. Ngoài ra, mỗi người sẽ có một tài khoản và mật khẩu riêng biệt và sử dụng dựa trên nền tảng website nên tính bảo mật sẽ được nâng cao. Nhân viên sẽ không còn lo lắng mỗi khi máy tính gặp virus hoặc quên không lưu file nữa.
+ Tránh trùng lặp dữ liệu: Phần mềm CRM sẽ được lập trình để tránh trùng lặp dữ liệu, thông tin khách hàng. Từ đó quản lý dữ liệu sẽ dễ dàng hơn, giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn.
+ Báo cáo tổng quan: với báo cáo cụ thể theo ngày, tháng, năm, người phụ trách … giúp chủ doanh nghiệp, quản lý dễ dàng nắm bắt được tình hình hoạt động của doanh nghiệp, về thông tin khách hàng, chân dung đối tượng khách hàng để có những chiến lược marketing hiệu quả nhất.
Nâng cao hiệu quả bán hàng
Quản lý thông tin khách hàng khoa học sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra các giải pháp quảng cáo, truyền thông, bán hàng hiệu quả và nâng cao hoàn toàn. Hơn nữa, các công cụ tiếp thị, chăm sóc khách hàng được cung cấp bởi phần mềm CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn nữa tới các khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn.
Chăm sóc khách hàng cũ sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí gấp 7 lần so với việc tìm kiếm một khách hàng mới. Vì vậy, không nói quá khi chăm sóc khách hàng tốt chính là tiền đề để doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả bán hàng.

Marketing được cải thiện
Khi có phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ chuyển mô hình tiếp thị hàng loạt sang loại hình tiếp thị tập trung theo nhóm khách hàng đã được phần mềm phân loại trước đó như: sở thích, yêu cầu, tần suất mua hàng ,,,,
Bên cạnh đó, tất cả các hoạt động marketing của doanh nghiệp sẽ được thống kê và lưu trữ lại đầy đủ và chi tiết qua những báo cáo tổng quan giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá được chất lượng, hiệu quả của chiến dịch marketing để có những điều chỉnh cho phù hợp nhất.
Tiết kiệm chi phí
Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng việc bỏ tiền ra sử dụng phần mềm sẽ vô cùng tốn kém. Tuy nhiên, nếu nhìn vào mặt thực tế, khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí. Cụ thể là chi phí quản lý thông tin khách hàng, chi phí cho nhân viên khi phần mềm có thể tích hợp được những chức năng hiệu quả gấp nhiều lần so với thực hiện bằng phương pháp thủ công; chi phí tiềm kiếm khách hàng mới …
Việc chăm sóc khách hàng là điều hết sức quan trọng, nếu làm hài lòng khách hàng sẽ dẫn tới tỉ lệ quay lại mua hàng rất cao. Điều này sẽ giúp cho việc quảng cáo sẽ tốn ít chi phí hơn so với bình thường.
Nâng cao giá trị thương hiệu
Chỉ khi doanh nghiệp của bạn có nhiều khách hàng, được nhiều người biết đến thì sẽ đồng nghĩa với việc giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bạn đã được cải thiện đáng kể. Nhờ có phần mềm CRM mà các hoạt động giao tiếp, tương tác với khách hàng được thực hiện liên tục, thường xuyên. Doanh nghiệp của bạn sẽ có lượng khách hàng trung thành và từ đó sẽ dần dần phát triển hơn nữa.
Đối với các doanh nghiệp đối thủ khác, bạn sẽ là một doanh nghiệp đáng gờm, khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước.
EZMAX CRM được biết đến như phần mềm chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả. Doanh nghiệp của bạn sẽ có được những thay đổi tuyệt vời, cải thiện chất lượng công việc, có nhiều khách hàng hơn khi sử dụng phần mềm tuyệt vời này. Hơn 3000 doanh nghiệp đã trải nghiệm và thành công. Còn bạn thì sao?
Mong rằng đối với các bạn thì bài viết này có ích. Chúc doanh nghiệp của các bạn luôn thành công rực rỡ và có nhiều khách hàng nhất!