3 LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN TRIỂN KHAI CRM PHỔ BIẾN

 14-07-2021
Không thể phủ nhận được lợi ích của phần mềm CRM đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong thị trường ngày càng phát triển hiện nay. Tuy nhiên, cách triển khai phần mềm CRM luôn khiến những chủ doanh nghiệp cảm thấy đau đầu vì không biết lựa chọn phương án nào cho hợp lý nhất, phù hợp với cách thức vận hành và khả năng của doanh nghiệp. Cùng tham khảo một số những phương án triển khai thông qua bài viết sau đây để có thể lựa chọn cho doanh nghiệp mình một cách thức tốt nhát. 

1. Thuê phần mềm CRM

Đây là phương án triển khai phần mềm CRM được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiết kiệm được chi phí khi doanh nghiệp sẽ trả phí thuê theo năm và có thể tiến hành gia hạn khi hết thời gian thuê hoặc không. Mọi phát sinh sẽ được tính thêm phí và sẽ được thỏa thuận theo hợp đồng của doanh nghiệp và bên cho thuê phần mềm.

Thuê phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được một phần mềm CRM ưng ý, tiết kiệm được tối đa chi phí cần bỏ ra mà vẫn có một phần mềm CRM hoạt động hiệu quả.

Một số chú ý khi thuê phần mềm CRM:

- Doanh nghiệp sẽ phải trả thêm phí cho những chức năng phát sinh để phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp.

- Với những doanh nghiệp yêu cầu tính bảo mật cao thì vẫn có thể thuê phần mềm CRM nhưng sẽ cài database và source code tại chính hạ tầng của doanh nghiệp. Lúc này, doanh nghiệp sẽ phải chịu khoản phí cài đặt phần mềm CRM trên nền tảng sẵn có của doanh nghiệp.

- Doanh nghiệp sẽ có thời gian sử dụng để trải nghiệm cũng như thay đổi phần mềm trong quá trình sử dụng bằng cách trao đổi và thương lượng với nhà cung cấp.

Ưu điểm:

- Tiết kiệm tối đa chi phí

- Sử dụng ngay khi thanh toán xong

- Không mất cơ sở hạ tầng

- Được hỗ trợ trong quá trình vận hành

Nhược điểm:

- Những tính năng bổ sung phải trả phí

- Phải gia hạn mới có thể tiếp tục sử dụng 

- Có khả năng thất thoát dữ liệu nếu chọn phải đối tác không tốt.

2. Phương án mua

Doanh nghiệp chỉ cần phải trả phí 1 lần để sở hữu vĩnh viễn phần mềm. Doanh nghiệp cần tự chuẩn bị một nền tảng, cơ sở hạ tầng để có thể vận hành phần mềm CRM trong những năm tiếp theo. 

Ưu điểm:

- Được sử dụng vĩnh viễn phần mềm mà không tốn chi phí hàng năm

Nhược điểm:

- Chi phí bỏ ra ban đầu tương đối cao

- Cần đội ngũ quản lý, vận hành hệ thống.

- Tốn chi phí trang bị cơ sở vật chất, hạ tầng

3. Phương án tự triển khai

Đối với một số doanh nghiệp, hoàn toàn có thể chủ động lên kế hoạch để triển khai xây dựng phần mềm CRM của riêng mình thay vì việc đi mua hoặc thuê. Doanh nghiệp sẽ tự chủ động trong mọi việc, cách triển khai thực hiện CRM của riêng mình mà không lo thất thoát dữ liệu. Tuy nhiên, để làm được điều này, doanh nghiệp cần có nền tảng vững chắc ngay từ đầu và không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng làm được điều này.

Ưu điểm: 

- Tự xây dựng đúng yêu cầu, hoạt động của doanh nghiệp ngay từ ban đầu.

- Thể hiện được sự chuyên nghiệp của đội ngũ doanh nghiệp trong việc khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp mình.

- Giải quyết nhanh chóng sự cố có thể xảy ra kịp thời

- Không xảy ra tình trạng thất thoát dữ liệu nguy hiểm 

Nhược điểm:

- Chi phí đầu tư ban đầu cao

- Gặp khó khăn với đội ngũ không ổn định

- Có thể chưa đủ khả năng để xây dựng một phần mềm hoàn chỉnh

Như vậy, ta cũng đã có thể hình dung ra phần nào những mô hình triển khai CRM trên thị trường hiện nay. Tùy thuộc theo nhu cầu và chi phí mà doanh nghiệp muốn bỏ ra để doanh nghiệp có thể lựa chọn một cách thức phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. Chúc doanh nghiệp của bạn luôn thành công!


Các tin liên quan

    • Được tin dùng bởi:
    • Được tin dùng bởi Lanula
    • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
    • Được tin dùng bởi Vina control
    • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
    • Được tin dùng bởi Vijalink
    • Được tin dùng bởi Kiteland
    • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông
    • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
    • Được tin dùng bởi Daiwahouse
    • Được tin dùng bởi Diana
    • Được tin dùng bởi Apatit

    Các chiến lược marketing

    Các giải pháp bán hàng

    Thông tin liên hệ

    Hà Nội[Xem bản đồ]

    536A Minh Khai, P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Hải phòng[Xem bản đồ]

    P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

    Tổng đài hỗ trợ

    0968 52 38 58

    02432 01 89 59

    info@itechpro.vn