Doanh nghiệp thiết kế phải làm gì để giữ chân khách hàng cũ?

 15-07-2019
Là một chủ doanh nghiệp, bạn mong muốn điều gì từ những vị khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty mình? Giữ chân khách hàng có là câu hỏi mà hầu hết những nhà quản trị đều phải đâu đầu cho chiến lược dài hạn?

Theo một nghiên cứu của cục quản lý các doanh nghiệp nhỏ cùng với phòng thương mại Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng chi phí bỏ ra để tìm kiếm một khách hàng mới gấp 5- 7 lần chi phí duy trì khách hàng hiện có.

TẠI SAO KHÁCH HÀNG LẠI BỎ ĐI?

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay, bạn đã thống kê được số lượng khách hàng đặt bản vẽ thiết kế của công ty mình từ nhiều hơn 2 lần. Con số đó có thay đổi theo hàng tháng chứ. Khách hàng cũ bỏ đi vì họ không hài lòng với sản phẩm của công ty bạn chưa đủ tốt hay do chất lượng dịch vụ chăm sóc?

doanh-nghiep-thiet-ke

Dường như đây vẫn là một dấu chấm hỏi lớn trong đầu những nhà quản trị, khác với một sản phẩm hàng hóa khác trên thị trường, lĩnh vực thiết kế có đặc thù công việc riêng của ngành. Vậy, giữ chân khách hàng cũ đối với các công ty thiết kế hiện nay có phải việc khó.

Những dự án thiết kế của công ty, nhân viên kinh doanh của bạn có làm tốt vai trò liên hệ với khách hàng? Họ có hài lòng với dịch vụ bên mình và muốn góp ý điều gì không?

CHIẾN LƯỢC GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

Chất lượng dịch vụ của bạn tốt, mẫu thiết kế đẹp mắt và hoàn thành đúng tiến độ mà tại sao khách hàng vẫn không hài lòng?

Hiểu rõ mong muốn của khách hàng

Một trong những điều quan trọng với hầu hết các doanh nghiệp là hiểu và nắm được mong muốn của khách hàng. Từ đó, nhân viên kinh doanh sẽ sắp xếp và đưa ra các định hướng chăm sóc rõ ràng cho từng đối tượng khác nhau.



Khách hàng ngày nay thường mở lòng tin đối với những người NVKD biết cách lắng nghe họ, vì vậy đừng đặt quá nhiều về mong muốn của bản thân cho mục tiêu doanh số lên hàng đầu. Hãy thử nghe họ chia sẻ mong muốn của mình, để có những lời tư vấn chính xác và gây thiện cảm với khách hàng.

Tạo ra nhiều lựa chọn cho khách hàng

Mong muốn sở hữu một bản vẽ thiết kế hiện đại, tiện nghi và theo kịp xu hướng của thế giới là điều mà bất cứ chủ đầu tư nào cũng mong muốn. Đừng giới hạn sự lựa chọn của khách hàng, đặc biệt với những người đã từng mua sản phẩm, dịch vụ của mình rồi.

Được làm “thượng đế” trong chính căn hộ cao cấp của mình cùng gia đình chẳng phải đã làm đổ ngục mọi trái tim của khách hàng rồi sao. Đồng thời, đối với những người đã được cấp thẻ thành viên, công ty nên áp dụng các chính sách ưu đãi riêng (chiết khấu, tri ân, tặng quà,…)

Quá trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Bản thân bạn cũng từng là một vị khách hàng vô cùng khó tính trước khi lựa chọn một sản phẩm mới nào. Tuy nhiên, khi những yêu cầu và đề nghị của bạn đều được giải đáp một cách nhiệt tình và chính xác thì sẽ phần nào cảm thấy mình được tôn trọng.



Kinh doanh không đơn giản chỉ là vấn đề cung cấp sản phẩm, dịch vụ nữa mà các doanh nghiệp nên nhất quán trong cách quản trị việc chăm sóc khách hàng để tạo nên sự nổi bật hơn so với những doanh nghiệp cùng ngành.

Nếu bạn đang muốn tìm một giải pháp hiệu quả cho việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp mình ngày càng hiệu quả và phát triển hơn nữa xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 024 3637 3961 để được tư vấn và dùng thử phần mềm miễn phí!


Các tin liên quan

  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Lanula
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

P 1105 B2, Hòa Bình Green City, 505 Minh Khai, P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

08 99 179 599

024 36373961

info@itechpro.vn