5 KỸ NĂNG CHỐT SALE HIỆU QUẢ

 13-09-2021

Bất cứ nhân viên bán hàng nào cũng mong muốn mình trở thành một người bán hàng tài ba, một chuyên gia thực sự trong lĩnh vực này. Và để làm được điều này thì kỹ năng chốt sale là vô cùng quan trọng. Cùng tìm hiểu 5 kỹ năng chốt sale hiệu quả thông qua bài viết sau đây!

Giao dịch bán hàng có thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào kỹ năng chốt sale. Điều này có thể do phong cách của từng người trong quá trình tiếp xúc với khách hàng. Mỗi người sẽ có một phong thái làm việc, tiếp cận khách hàng khác nhau tuy nhiên vẫn cần đảm bảo đúng theo các kỹ năng cơ bản. Cụ thể:

Cung cấp thêm giá trị hữu ích cho khách hàng

Ai cũng mong nhận được những giá trị tích cực khi bỏ tiền ra để mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Và một cách không thể tuyệt vời hơn để chốt sale hiệu quả đó chính là cung cấp thêm những giá trị tích cực cho khách hàng, những điều mà khách hàng đang quan tâm, tìm hiểu và thực sự xem xét liệu nó có phù hợp với mình hay không.

Ngoài ra, những khách hàng tiềm năng cũng sẽ có xu hướng ưa thích các chương trình khuyến mại nên nhân viên kinh doanh có thể đưa ra những đề nghị giảm giá sản phẩm để thu hút sự quan tâm của họ hơn.

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Đây là điều vô cùng quan trọng trong quá trình chốt sale bởi một nhân viên bán hàng nhanh nhạy cần nắm bắt được tâm lý để hiểu khách hàng thực sự mong muốn điều gì. Khách hàng đang băn khoăn về chất lượng? Thời gian bảo hành? Hay về giá? Khi đã nắm bắt được, bạn có thể dễ dàng bán hàng để chốt sale nhanh chóng hơn.

Hãy đảm bảo liên lạc với khách hàng một cách chuyên nghiệp, bài bản nhằm giúp họ cảm thấy yên tâm và hài lòng trong quá trình quyết định mua, sử dụng và sau khi mua.

Tạo mức độ khan hiếm

Thực tế thì không chỉ trong quá trình bán hàng mà mọi lĩnh vực của đời sống, cái gì càng hiếm thì lại càng quý giá. Bạn chỉ cần đưa ra những ưu đãi và truyền đạt rằng điều này chỉ dành riêng cho khách hàng hoặc chỉ còn vài suất duy nhất. Nếu không chốt sale ngay thì cơ hội sẽ trôi đi và không còn cơ hội để mua nữa.

Ví dụ: sản phẩm này giá vô cùng ưu đãi, chỉ bằng ½ và chỉ giảm cho khách hàng trong ngày hôm nay…

Với kỹ thuật này, bạn sẽ dễ dàng thôi thúc khách hàng quyết định mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn.  Tuy nhiên, một chú ý nhỏ đó là không nên sử dụng kỹ thuật này khi khách hàng vẫn còn nghi ngờ, chưa hiểu rõ về sản phẩm.

Nói chuyện qua điện thoại

Thực tế thì không phải lúc nào bạn cũng có thể gặp mặt khách hàng trực tiếp. Hãy tận dụng và trau dồi kỹ năng nói chuyện qua điện thoại để có thể chốt sale hiệu quả. Một số lưu ý khi gọi điện thoại có thể được kể đến như sau:

- Gọi điện vào giờ khách hàng có thể không bận, tránh gây cho khách hàng có cảm giác phiền toái.

- Nói giọng nhẹ nhàng, tránh nói ngọng, không rõ lời.

- Trình bày mạch lạc, dễ hiểu, đi thẳng vào vấn đề

- Đưa ra những câu hỏi để tạo sự tương tác đồng thời gợi mở nhu cầu của khách hàng

- Hiểu rõ thông tin về sản phẩm, trả lời tốt mọi câu hỏi mà khách hàng đưa ra.

Để làm được điều này, bạn có thể chú ý lập kịch bản sẵn cùng bộ câu hỏi giải quyết những tình huống khi nói chuyện với khách hàng. Bên cạnh đó, trang bị thêm những kỹ năng đặt lịch hẹn, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ hỗ trợ để giúp quá trình này của nhân viên kinh doanh đạt kết quả tốt nhất.

EZMAX CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả bao gồm toàn bộ thông tin chi tiết về lịch sử giao tiếp với khách hàng, các bước đi đến chốt sale thành công, chăm sóc khách hàng sau khi họ mua sản phẩm. Phần mềm cũng được kết nối trực tiếp với điện thoại nên có thể cập nhật thông tin, quản lý cơ sở dữ liệu một cách hiệu quả và khoa học, tránh mất mát dữ liệu.

Chốt sale bằng những câu nói khách hàng muốn nghe

Hãy đưa ra những lời lẽ chắc chắn và đảm bảo, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và sẵn sàng mua sản phẩm của bạn ngay lập tức.

Mong rằng bài viết có ích với các bạn. Nếu còn bất cứ thông tin nào, hãy gọi đến hotline 02432018959 để được tư vấn và giải đáp!

 
  • Được tin dùng bởi:
  • Được tin dùng bởi Lanula
  • Được tin dùng bởi Cuốn N Roll
  • Được tin dùng bởi Vina control
  • Được tin dùng bởi Dầu khí đông á
  • Được tin dùng bởi Vijalink
  • Được tin dùng bởi Kiteland
  • Được tin dùng bởi Quà tặng thành đông
  • Được tin dùng bởi Xây dựng Sơn Hà
  • Được tin dùng bởi Daiwahouse
  • Được tin dùng bởi Diana
  • Được tin dùng bởi Apatit

Các chiến lược marketing

Các giải pháp bán hàng

Thông tin liên hệ

Hà Nội[Xem bản đồ]

Tầng 6, Tòa nhà CT1, Chung cư 536A Minh Khai, P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội

Hải phòng[Xem bản đồ]

P 801, Tòa nhà MB Hải Phòng, Đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Tổng đài hỗ trợ

02432018959

024 3201 8959

info@itechpro.vn